10/03/2014 11:20 GMT+7

PV Star: Chúng tôi tác chiến liên tục đến mệt lả, nhưng...

TRUNG NGHĨA (từ Sepang) 
TRUNG NGHĨA (từ Sepang) 

TTO - Trưa 10-3, PV Trung Nghĩa từ Sepang (Malayisa) cho biết nhà chức trách nước này sắp họp báo thông tin diễn tiến mới nhất về vụ máy bay mất tích.

Xem video clip lên đường cứu hộ máy bay Malaysia mất tích

CiCOdBg0.jpgPhóng to
Thông tin cập nhật diễn tiến vụ máy bay mất tích được giới truyền thông theo dõi sát sao từng giờ tại Sepang - Ảnh: TR.N.
k4Goci7a.jpgPhóng to
An ninh siết chặt ở Khách sạn Sama Sama sáng 10-3, nơi diễn ra họp báo về vụ máy bay mất tích - Ảnh: TR.N.
85BbrXFB.jpgPhóng to
Một phụ nữ Malaysia suy tư trước bảng thông báo danh sách những hành khách mất tích trên chuyến bay MH370. Ảnh: TR.N.
q3Lmcxfj.jpgPhóng to
Các phóng viên báo điện tử Malaysia tác nghiệp đưa tin về vụ máy bay mất tích. Ảnh: TR.N.

Khách sạn Sama Sama, nơi diễn ra họp báo, được các nhân viên an ninh bảo vệ cẩn mật sáng 10-3. Khán phòng họp báo luôn dầy đặc rừng máy quay, máy ảnh và hàng trăm con người. Vô số micro đặt trên bàn chính – nơi các quan chức dự kiến xuất hiện và sẽ trả lời câu hỏi.

Thế nhưng dòng tít trên trang nhất nhật báo The Star sáng nay 10-3 ở Malaysia là “Tiếp tục tìm kiếm câu trả lời”. Những nhà báo Malaysia và quốc tế ở Sepang đến sáng hôm nay vẫn chìm đắm trong vô số luồng thông tin mờ mịt, nhiễu loạn và chưa rõ ràng. Nhà chức trách vẫn xem chuyến bay là “mất tích” chứ chưa thể xác định bị khủng bố, rơi xuống biển, vỡ tung hay vì bất cứ lý do gì.

Charanjet Kar, phóng viên tờ Star, nói với Tuổi Trẻ rằng cả ê kíp đồng nghiệp của cô ở Sepang tác chiến mỗi ngày liên tục từ sáng sớm đến chiều tối mệt lả, nhưng họ không mong gì hơn là sớm nghe được thông tin tốt đẹp về chuyến bay có những người dân của họ trên đó.

Có điều gì thật trớ trêu khi thời điểm máy bay Malaysia mất tích cũng là lúc bộ phim Non - Stop của tài tử Liam Neeson công chiếu đang ăn khách toàn thế giới từ cuối tuần qua. Bộ phim nghẹt thở này nói về một chuyến bay bị hai kẻ khủng bố đặt bom với mục tiêu kẻ vì tiền chuộc, kẻ vì điên khùng muốn “trả thù” loài người, muốn chứng minh sự bất cẩn của an ninh hàng không.

Nhưng có một sự thật rõ ràng mà chúng tôi có thể cảm nhận ở Sepang đó chính là 13 năm sau khi thế giới trải qua sự kiện 11-9, sự an toàn và an ninh từ các chuyến bay vẫn chưa được xem trọng tối đa khi tại sao có người dùng hộ chiếu giả, hộ chiếu ăn cắp vẫn lên được chuyến bay định mệnh MH370.

Hôm nay, Malaysia ráo riết điều tra nội bộ Cục xuất nhập cảnh xung quanh vụ máy bay mất tích theo chiều hướng giả thuyết là bị khủng bố. Bộ trưởng nội vụ Ahmad Zahid Hamidi cho biết “sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) sẽ được rà soát nghiêm túc, trong đó các nhân viên hải quan và an ninh làm nhiệm vụ tại quầy xuất nhập cảnh trong thời gian chuyến bay MH370 sẽ được thẩm vấn kỹ”.

___________

Đọc thêm:

CSB 2003 bắt đầu tìm ở tọa độ nghi mảnh máy bay vỡ6 chuyến bay “bí ẩn” trong 60 năm hàng không thế giớiKhông phải vệt dầu loang của máy bay mất tíchVật thể khả nghi không liên quan đến máy bay mất tíchMột phi công nghe được tín hiệu từ máy bay Malaysia mất tíchMalaysia điều tra 4 hành khách trên máy bay mất tíchĐặt nghi vấn máy bay Malaysia bị đánh bom, khủng bốTiếp cận hiện trường khu vực máy bay Malaysia mất tíchXem thêm các diễn biến tìm kiếm khácMáy bay Malaysia mất tích: Nghi do khủng bố, FBI vào cuộcNgày 10-3: Malaysia - VN - Singapore chia khu vực tìm kiếmĐưa thêm tàu hải quân, thợ lặn tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

TRUNG NGHĨA (từ Sepang) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên