18/09/2025 14:35 GMT+7

PNJ đạt giải thưởng JWA về phát triển bền vững

Tối 17-9, tại Hong Kong (Trung Quốc), PNJ được xướng tên tại giải thưởng JWA 2025 ở hạng mục 'Sustainability Leadership' nhờ những chiến lược phát triển bền vững xuất sắc.

PNJ đạt giải thưởng JWA về phát triển bền vững - Ảnh 1.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo, Phó chủ tịch HĐQT PNJ nhận chứng nhận từ đại diện ban tổ chức - Ảnh: Tuấn Vũ

Đáp ứng tất cả tiêu chí

Giải thưởng đánh giá tổng hòa trên nhiều tiêu chí, nhấn mạnh vào năng lực lãnh đạo của tổ chức: Tầm nhìn lãnh đạo trong dài hạn (Visionary Leadership); đổi mới và khả năng thích ứng (Innovation and Adaptability); lộ trình phát triển bền vững rõ ràng (Sustainability Roadmap).

Tại sự kiện, BTC cho biết đại diện ngành kim hoàn Việt Nam đã đáp ứng xuất sắc tất cả tiêu chí trên nhờ tầm nhìn cấp tiến và năng lực thực hành, quản trị ESG toàn diện ở cả 3 trụ cột: môi trường (E), xã hội (S) và quản trị (G).

Điều này trở thành sức mạnh cạnh tranh cốt lõi để giúp công ty vượt qua biến động thị trường và không ngừng tăng trưởng bền vững.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo, Phó Chủ tịch HĐQT PNJ cho biết: "Kiên định thực hành các trụ cột ESG là nền tảng vững chắc, giúp chúng tôi duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, gia tăng sức hấp dẫn trên thị trường vốn, đồng thời kiến tạo giá trị tích cực cho cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội".

PNJ đạt giải thưởng JWA về phát triển bền vững - Ảnh 2.

JWA 2025 vinh danh PNJ ở hạng mục Sustainability Leadership - Ảnh: Tuấn Vũ

Từ góc độ quản trị, công ty đã ra mắt Ủy ban ESG từ giữa năm 2022.

Tuy nhiên, thực tế công ty đã có hành trình 37 năm bền bỉ theo đuổi triết lý phát triển bền vững "đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp".

Công ty cân bằng giữa hiệu quả tài chính, sự hài lòng của khách hàng, sự phát triển của người lao động và trách nhiệm với cộng đồng để tạo ra giá trị dài hạn cho tất cả bên liên quan.

PNJ đạt giải thưởng JWA về phát triển bền vững - Ảnh 3.

PNJ ứng dụng công nghệ vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh - Ảnh: Tuấn Vũ

PNJ hiện là nhà bán lẻ trang sức và Lifestyle hàng đầu Việt Nam với quy mô hơn 428 cửa hàng trên toàn quốc, với gần 9.000 nhân sự, trong đó phải kể đến đội ngũ thợ kim hoàn lên đến 1.700 người.

Công ty nhiều năm liền được vinh danh là môi trường làm việc hạnh phúc của người lao động với chính sách phúc lợi vượt trội.

Cụ thể, tỷ lệ tăng lương bình quân năm ngoái là 7,2%, cao hơn mức trung bình của thị trường.

Quyết liệt hành động theo các trụ cột ESG

Bên cạnh đó, công ty tổ chức hàng trăm khóa đào tạo cho người lao động nhằm nâng cấp hiệu suất cũng như làm việc sáng tạo trong kỷ nguyên mới.

Bên cạnh đó, công ty cũng tiên phong thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR), góp phần thúc đẩy phát triển bền vững tại địa phương.

Các dự án CSR tạo tác động tích cực cũng như có sức ảnh hưởng lớn như Giấc Mơ Lọ Lem, Siêu thị mini 0 đồng, Gia đình trẻ hạnh phúc, Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam,.. đã tạo điều kiện, hỗ trợ các đối tượng thụ hưởng cải thiện chất lượng cuộc sống và theo đuổi ước mơ.

PNJ đạt giải thưởng JWA về phát triển bền vững - Ảnh 4.

PNJ nâng tầm các hoạt động CSR tạo tác động tích cực cho cộng đồng xã hội - Ảnh: Tuấn Vũ

Chiến lược ESG đúng đắn mang lại kết quả kinh doanh vượt trội cho công ty.

Năm ngoái, công ty xác lập kỷ lục mới về chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế, lần lượt là 37.823 tỷ đồng và 2.115 tỷ đồng.

Doanh thu và lợi nhuận nửa đầu năm nay tiếp tục diễn biến tích cực trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, lần lượt hoàn thành 55,1% và 57,1% mục tiêu cả năm.

Ứng dụng công nghệ mới vào bán lẻ, chiến lược tiếp thị, truyền thông hiện đại tiếp tục trở thành trợ lực quan trọng cho đà tăng trưởng kinh doanh.

Uy tín thương hiệu PNJ không ngừng được cải thiện. Công ty liên tục nhận giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế Fortune Southeast Asia 500, Forbes, JWA và nhiều năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu quốc gia.

Mới đây, Brand Finance định giá thương hiệu PNJ đạt 523 triệu USD, tăng gần 9% so với năm ngoái và xếp thứ 9 trong Top 10 Thương hiệu Việt Nam mạnh nhất.

PNJ đạt giải thưởng JWA về phát triển bền vững - Ảnh 5.

PNJ là nhà bán lẻ Lifestyle với sứ mệnh làm đẹp cho con người và cuộc sống - Ảnh: Tuấn Vũ

Tiềm năng tăng trưởng và quản trị minh bạch cũng là điều làm nên sự hấp dẫn của công ty trong mắt nhiều định chế tài chính, quỹ đầu tư nước ngoài.

Điển hình như giữa tháng 5, quỹ đầu tư T. Rowe Price Associates (Mỹ) đã trở thành cổ đông lớn của công ty, sau đó tiếp tục gia tăng tỷ lệ sở hữu.

Theo bà Thảo, thực tế đã chứng minh chú trọng các yếu tố phát triển bền vững không chỉ giúp công ty giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn tạo dựng được niềm tin vững chắc từ khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng.

Quyết liệt hành động theo các trụ cột ESG được kỳ vọng là tiền đề vững chắc giai đoạn phát triển 5 năm tiếp theo của công ty.

­­­

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất