07/06/2012 14:05 GMT+7

Platini: "Sẽ dừng trận đấu khi có phân biệt chủng tộc"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chủ tịch UEFA Michel Platini vừa tuyên bố thể hiện rõ quyết tâm quét sạch nạn phân biệt chủng tộc. Tại Euro 2012, ông Platini cho biết trọng tài sẽ dừng trận đấu nếu có hành vi phân biệt chủng tộc.

TTO - Chủ tịch UEFA Michel Platini vừa tuyên bố thể hiện rõ quyết tâm quét sạch nạn phân biệt chủng tộc. Tại Euro 2012, ông Platini cho biết trọng tài sẽ dừng trận đấu nếu có hành vi phân biệt chủng tộc.

Ông Michel Platini nói: "Trọng tài có thể dừng trận đấu. Họ có quyền này một khi có hành vi phân biệt chủng tộc. Tôi nghĩ đây là cách tốt nhất để chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá".

Ngoài ra ông Platini cũng bình luận về tuyên bố của tiền đạo tuyển Ý Mario Balotelli khi cho rằng anh sẽ lập tức rời sân nếu có hành vi phân biệt chủng tộc từ khán đài. Theo ông Platini, Balotelli sẽ bị phạt thẻ vàng nếu như tự ý rời sân khi chưa được phép của trọng tài.

Ông nói: "Đó là thẻ vàng. Không phải cầu thủ mà chính trọng tài mới có quyền đưa ra những quyết định trên sân. Vì vậy trọng tài đã được "bật đèn xanh" và có thể dừng trận đấu nếu có vấn đề xảy ra".

Ông Michel Platini cũng khẳng định tình trạng phân biệt chủng tộc không chỉ có ở hai quốc gia tổ chức Euro 2012 là Ba Lan và Ukraine. Ông nói: "Bạn có thể tới Pháp, Mỹ hay Anh và thấy ở đó cũng có phân biệt chủng tộc".

Trước đó Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã trấn an dư luận rằng sẽ không có các vụ tấn công phân biệt chủng tộc tại Ukraine. Ông cho biết số hooligan tại Ukraine là không nhiều và danh sách này đã được cảnh sát Ukraine nắm. Ngoài ra Ukraine cũng hứa sẽ thắt chặt an ninh ở tất cả các trận đấu.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên