05/08/2015 14:31 GMT+7

Phun thuốc trừ sâu gây ô nhiễm

NGỌC DƯƠNG
NGỌC DƯƠNG

TT - Nhiều người dân tổ 11, P.Phường Đúc (TP Huế) phản ảnh thời gian gần đây các hộ trồng rau răm tại khu Bàu Vá, P.Thủy Xuân (giáp với P.Phường Đúc) thường phun thuốc trừ sâu gây mùi hôi 
rất khó chịu.

“Khu vực này trước đây không khí rất trong lành, người dân thường đi bộ tập thể dục. Nhưng vài tháng trở lại đây chẳng ai dám ra đó nữa vì mùi thuốc trừ sâu nồng nặc. Vợ tôi bị viêm xoang nên mỗi khi có người phun thuốc là phải đóng kín cửa nhà” - ông Phạm Quang Trí, một người dân ở đây, nói.

Ông Lê Văn Mốt, tổ trưởng tổ 11, P.Phường Đúc, cho biết hầu như ngày nào người trồng rau răm tại khu vực trên cũng phun thuốc trừ sâu và khi người dân phản đối thì họ chuyển sang phun thuốc vào ban đêm.

Đến nơi chúng tôi thấy khu đất trồng rau răm nói trên có diện tích hơn 1ha, nằm sát khu dân cư. Rau răm trồng bằng phương thức thủ công, không có nhà lồng. Dọc bờ ruộng có nhiều vỏ, bao thuốc trừ sâu và thuốc kích thích nằm ngổn ngang.

Ông Nguyễn Văn Hòa, chủ tịch UBND P.Thủy Xuân, thừa nhận có tình trạng người dân phun thuốc trên các cánh đồng rau răm. Còn mức độ ô nhiễm ra sao thì phường không đủ chuyên môn để xử lý. Trước mắt, phường sẽ cử cán bộ tới kiểm tra để có hướng giải quyết.

NGỌC DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên