14/02/2017 18:32 GMT+7

Phục hồi nguyên gốc ở Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong

MINH AN
MINH AN

TTO - 32 họa tiết, hoa văn hình hoa lá ở 12 trụ lan can trên công trình Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong (đường Lê Lợi, TP Huế) đang được tháo dỡ để chỉnh sửa, thay thế lại như nguyên mẫu gốc.

Đơn vị thi công cho người chỉnh sửa, thay thế lại như nguyên mẫu gốc. Ảnh: MINH AN
Đơn vị thi công cho người chỉnh sửa, thay thế lại như nguyên mẫu gốc - Ảnh: MINH AN

Ngày 14-2, ông Lê Văn Quảng - phó giám đốc phụ trách Phân viện khoa học công nghệ xây dựng tại miền Trung (thuộc Bộ Xây dựng), đơn vị phụ trách việc thiết kế dự án tu bổ Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong cho biết đã tiến hành tháo dỡ những hoa văn, họa tiết không đảm bảo độ chính xác gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Việc chỉnh sửa này do đơn vị thi công công trình đảm nhận và chịu toàn bộ kinh phí. 

“Việc chỉnh sửa bắt đầu từ ngày 12 Tết (8-2) và đến thời điểm này cơ bản đã hoàn thành” - ông Quảng nói. Tuy nhiên, ông Quảng chưa cho biết rõ sẽ có quy trình thẩm định lại công trình sau khi việc chỉnh sửa hoàn tất hay không.

Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong sau khi trùng tu - Ảnh: MINH AN
Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong sau khi trùng tu - Ảnh: MINH AN

Trước đó, như Tuổi Trẻ phản ánh, trong quá trình tu bổ, công trình kiến trúc cổ Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong do Trung tâm công viên cây xanh Huế làm chủ đầu tư bộc lộ nhiều điểm bất thường, khiến dư luận lo lắng.

Trong đó, vấn đề chính được nhiều người lưu tâm đó là công trình đã được bóc gần như toàn bộ phần vữa tô cùng các hoa văn, họa tiết trang trí để trát lại một lớp vữa mới, hoa văn trang trí mới và sơn mới toàn bộ công trình.

Trước thực trạng đó, nhiều nhà văn hóa, nhà nghiên cứu đã lên tiếng. Một cuộc họp do UBND TP Huế tổ chức để tham khảo ý kiến với sự tham dự của nhiều chuyên gia, đa số có ý kiến tỏ ra bức xúc, gay gắt, không hài lòng.

Sau đó, UBND TP Huế đã có kết luận yêu cầu chỉnh sửa lại những chi tiết không đảm bảo độ chính xác như nguyên mẫu gốc ngay sau Tết Nguyên đán 2017.

MINH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên