18/03/2014 18:42 GMT+7

Phú Yên hướng đến thu hút khách du lịch Nga

KHÁNH NGỌC
KHÁNH NGỌC

TTO - Theo ông Hồ Văn Tiến - giám đốc Sở Văn hóa - thể thao & du lịch Phú Yên, khách Nga đang là nguồn khách hàng tiềm năng và tỉnh sẽ hướng đến đẩy mạnh thu hút khách Nga trong thời gian tới.

F08ALEEQ.jpg
Một đoàn du khách Nga tham quan khu di tích Tàu không số - Vũng Rô vào trung tuần tháng 3-2014 - Ảnh: K.N.

Thông tin được ông Tiến đưa ra khi Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Phú Yên phối hợp đoàn famtrip do Công ty dã ngoại Lửa Việt (TP.HCM) tổ chức khảo sát các sản phẩm du lịch của Phú Yên trong tuần rồi.

Nói về chiến lược phát triển du lịch Phú Yên sắp tới, ông Tiến cho biết hướng đến mục tiêu thu hút du khách Nga, sở đã tập trung vào việc mở các khóa đào tạo tiếng Nga cho hướng dẫn viên du lịch.

Hiện du lịch Phú Yên đang có nhiều lợi thế thu hút du khách trong và ngoài nước, theo đó các điểm tham quan đều đang trong giai đoạn không thu phí, ẩm thực địa phương ngon và giá rẻ, nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp...

Tuy nhiên, Phú Yên cần đầu tư thêm vào cơ sở hạ tầng cũng như đào tạo nhân sự trong việc đón tiếp khách du lịch, quan tâm đến việc bảo vệ và thân thiện với môi trường ở các điểm tham quan.

Hiện du lịch Phú Yên đón khoảng 700.000 lượt khách/năm.

FnemnMil.jpg
Bãi Xép, một trong những bãi tắm đẹp của Phú Yên với bãi cát vàng trải dài và gành đá đen ôm dọc dài bãi biển - Ảnh: K.N.
W9l8BjlQ.jpg
Gành Đá Dĩa - một trong những điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Phú Yên - Ảnh: K.N.

Trong 4 ngày (từ 13 đến 16-3), đoàn famtrip đã khảo sát các tuyến, điểm du lịch trọng điểm của Phú Yên như gành Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng, các khu ẩm thực An Hải, bãi Xép, làng rau Ngọc Lãng, tháp Nhạn, bãi Môn - mũi Điện, khu di tích Tàu không số - Vũng Rô...

Nhận xét về chuyến khảo sát, ông Nguyễn Văn Mỹ, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty dã ngoại Lửa Việt, cho rằng Phú Yên có nhiều tiềm năng du lịch biển đảo, các dịch vụ chất lượng tương đối tốt, đáp ứng nhu cầu du khách.

Chuyến khảo sát giúp các công ty lữ hành có thêm tư liệu về du lịch Phú Yên để đưa vào chương trình tour và các nhà báo có thêm thông tin thực tế và hình ảnh đẹp giúp quảng bá du lịch Phú Yên đến du khách.

KHÁNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên