26/01/2017 17:17 GMT+7

Phú Yên giảm 50% tiền thuê vị trí bán hoa tết

DUY THANH - THANH HỘI
DUY THANH - THANH HỘI

TTO - Chiều 29 tháng Chạp, ông Võ Ngọc Kha - chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) - cho biết thành phố quyết định giảm 50% tiền thuê vị trí bán hoa tết, vì trời mưa kéo dài.

Ông Võ Ngọc Kha - chủ tịch UBND TP Tuy Hòa - động viên người bán hóa tết tại Hội hoa xuân TP Tuy Hòa sáng 29 tháng Chạp - Ảnh: Thanh Hội
Ông Võ Ngọc Kha - chủ tịch UBND TP Tuy Hòa - động viên người bán hoa tết tại Hội hoa xuân TP Tuy Hòa sáng 29 tháng Chạp - Ảnh: Thanh Hội

Ông Kha cho hay ngay trong ngày 29 tháng Chạp, cơ quan chức năng của TP Tuy Hòa đã chi trả lại số tiền giảm giá cho người bán hoa tết (220 triệu đồng).

“Chưa bao giờ thời tiết diễn biến lạ lùng như năm nay. Từ khi chợ hoa khai trương tối 25 tháng Chạp đến 29 tháng Chạp, trời mưa liên tục, người trồng hoa, bán hoa gặp khó khăn. Để chia sẻ với người dân, thành phố quyết định trả lại nửa số tiền dịch vụ đã thu” - ông Kha nói.

Cán bộ của UBND TP Tuy Hòa trả lại một nửa số tiền dịch vụ đã thu của người dân bán hoa tết - Ảnh: Thanh Hội
Cán bộ của UBND TP Tuy Hòa trả lại một nửa số tiền dịch vụ đã thu của người dân bán hoa tết - Ảnh: Thanh Hội

Trước quyết định trên của UBND TP Tuy Hòa, ông Nguyễn Tuấn (75 tuổi) nông dân trồng hoa ở P.9 (TP Tuy Hòa) nói: "“UBND TP Tuy Hòa đã chia sẻ với khó khăn của người bán hoa, thực tế cũng là dân trồng hoa, trả lại nửa số tiền mà chúng tôi đã đóng, chúng tôi rất mừng và rất cám ơn”.

Được biết, để tạo công bằng, hàng năm UBND TP Tuy Hòa phân lô vị trí để người bán hoa tại Hội hoa xuân đấu giá.

Tùy vị trí, mỗi lô có mức từ vài trăm nghìn đến trên 4 triệu đồng, thành phố thu tiền này để nộp vào ngân sách và hạch toán chi phí dịch vụ liên quan.

DUY THANH - THANH HỘI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên