20/09/2015 15:38 GMT+7

​Phụ tá tin cẩn của Bin Laden bị tiêu diệt

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một phụ tá thân tín của ông trùm khủng bố Osama Bin Laden vừa bị tiêu diệt trong một cuộc giao tranh dữ dội tại tỉnh Idlib ở Syria.

Các tay súng Al-Nusra tuần tra ở Idlib - Ảnh: Reuters

Theo báo Daily Star, Abul Hassan Al-Tunsi từng là phụ tá trung thành của Bin Laden và trước khi chết đã trở thành một trong số các thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở Syria.

Đây là chi nhánh của Al-Qaeda ở Syria, được đánh giá là lực lượng cực đoan thuộc vào loại tinh nhuệ nhất tại chiến trường này.

Al-Tunsi được xem là gương mặt nổi bật trong cuộc chiến chống chính quyền Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), Al-Tunsi thiệt mạng khi các tay súng của Al-Nusra đụng độ đẫm máu với quân đội Tổng thống Al-Assad ở làng Foua tại Idlib.

Al-Tunsi đến Syria vào năm 2012 và là một trong những thủ lĩnh cấp cao nhất của Al-Nusra. Dù thất thế so với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) nhưng Al-Nusra vẫn đang kiểm soát hầu như toàn bộ tỉnh Idlib, chỉ trừ làng Foua và Kafraya.

Giới quan sát nhận định cái chết của Al-Tunsi là tổn thất nặng nề đối với Al-Nusra. Bởi thời gian qua các tay khủng bố giàu kinh nghiệm, hoạt động từ thời Bin Laden như Al-Tunsi liên tiếp thiệt mạng bởi các cuộc không kích của liên quân Mỹ. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên