26/08/2015 18:06 GMT+7

​Phú Quốc quyết xử lý băng nhóm tội phạm và ô nhiễm

KHOA NAM
KHOA NAM

TTO - Chiều 26-8, ông Mai Anh Nhịn, phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, đã đến làm việc với chính quyền huyện Phú Quốc và chỉ đạo xử lý hai vấn đề mà Tuổi Trẻ liên tục phản ánh thời gian qua.

Chị Nguyễn Thị Kim Ngân, nạn nhân vụ nổ súng tại Phú Quốc, cũng là bạn gái của Tuấn Em - Ảnh tư liệu

Đó là tình hình tội phạm hình sự gia tăng và vấn đề ô nhiễm môi trường tại địa phương này.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Quang Hưng - phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - đánh giá việc các vụ án giết người liên tục xảy ra từ đầu năm đến nay đã tạo ra tâm lý bất an cho du khách, ảnh hưởng tới hình ảnh một hòn đảo du lịch thanh bình.

Chỉ đạo vấn đề này, ông Nhịn cho rằng sở dĩ để tình hình tội phạm gia tăng, đặc biệt là tình hình tội phạm hoạt động theo kiểu băng nhóm, có tổ chức là do cơ quan chức năng thời gian qua xử lý thiếu kiên quyết, chưa triệt để.

Một nguyên nhân khác được nêu ra là lượng người nhập cư từ đất liền ra đảo tăng quá nhanh cũng khiến tình hình an ninh trật tự trở nên phức tạp.

UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo công an tỉnh tăng cường lực lượng ra đảo, phối hợp với các đơn vị có liên quan tập trung xử lý triệt để loại tội phạm này. Mục tiêu đặt ra là phải giữ cho được ổn định trật tự, đảm bảo môi trường du lịch an toàn cho du khách, đồng thời đảm bảo cho các nhà đầu tư yên tâm.

Về tình hình rác thải, UBND tỉnh Kiên Giang đánh giá ô nhiễm tại Phú Quốc đã ở mức nghiêm trọng. Trước mắt, trong khi chờ có nhà máy rác và hệ thống xử lý nước thải thì huyện Phú Quốc phải tập trung tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

Ngoài ra, cần tăng cường thu gom rác thải, lập một số đoàn thanh tra đột xuất việc xử lý nước thải của các doanh nghiệp, cơ sở nào không chấp hành thì phải xử lý nghiêm theo quy định.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên