28/04/2016 16:37 GMT+7

Phú Quốc bác tin đồn không cấp nước cho dân ngày lễ

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Ông Huỳnh Thanh Hà - Phó giám đốc chi nhánh cấp nước Phú Quốc khẳng định hiện trữ lượng nước tại hồ chứa Dương Đông, xã Cửa Dương vẫn có thể cung cấp cho dân trên đảo ít nhất 3 tháng nữa.

Lượng nước ở hồ chứa Dương Đông có thể cung cấp cho dân ít nhất 3 tháng nữa - Ảnh: Hoàng Trung

Trước những thông tin các tỉnh miền Tây hạn hán gay gắt trong thời gian gần đây, đặc biệt là TP Rạch Giá (Kiên Giang) chỉ còn cung cấp nước cho dân khoảng 5-7 ngày nữa, mấy ngày nay tại huyện đảo Phú Quốc xuất hiện thông tin chi nhánh cấp nước sẽ không cung cấp nước cho dân trong các ngày nghỉ lễ (29, 30-4 và 1-5).

Trước thông tin này, nhiều người dân hoang mang lo lắng vì không biết trong những ngày này sẽ sinh hoạt như thế nào. Nhiều công ty du lịch lữ hành cũng rất lo hoạt động kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng.

Sáng 28-4, Tuổi Trẻ đã trao đổi với ông Huỳnh Thanh Hà - Phó giám đốc chi nhánh cấp nước Phú Quốc.

Ông Hà cho biết trong 3 ngày gần đây, có nhiều người dân gọi điện đến để hỏi về vấn đề trên, ông cũng rất bất ngờ về việc này, không biết tin này từ đâu ra.

Ông Hà cho biết hiện trữ lượng nước tại hồ chứa Dương Đông, xã Cửa Dương vẫn có thể cung cấp cho dân trên đảo ít nhất 3 tháng nữa. Trong khi chưa đến 3 tháng nữa thì mùa mưa đã đến nên người dân và du khách có thể an tâm.

“Đối với những xã ở phía Bắc của đảo không có đường ống dẫn nước thì chi nhánh cấp nước Phú Quốc bố trí cho phép các xe bồn lấy nước từ đường ống ở Dương Đông chở đi cung ứng” - ông Hà nói.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên