03/06/2013 09:59 GMT+7

Phụ nữ hào hoa, đàn ông cũng mệt

hoaivuong...@...
hoaivuong...@...

TTO - Không chỉ có phụ nữ đau khổ khi có người yêu hào hoa mà chính cánh mày râu cũng sẽ rất "vất vả" khi yêu phải những cô nàng quá đa tình và có nhiều "vệ tinh" vây quanh.

Những trái tim "nhiều ngăn" liệu có thể tìm và giữ được tình yêu đích thực không khi có những tình yêu không đến lần thứ hai?

Tuổi Trẻ Online giới thiệu tâm sự của bạn Hồng Ngọc, cùng vài lời khuyên của bạn đọc dành cho bạn nhuha...@... - tác giả tâm sự Có bồ hào hoa, tôi khóc hết nước mắt.

Gần ngày cưới, anh "lộ diện" hào hoaĐắng cay nào bằng có chồng hào hoaCó bồ hào hoa, tôi khóc hết nước mắt

Vq0W1ok0.jpgPhóng to
Chỉ vì trái tim quá đa tình, tôi đánh mất tình yêu đích thực của mình - Ảnh minh họa: từ blogspot

Em không thể yêu anh cùng lúc với anh ấy?

Đọc bài viết Có bồ hào hoa, tôi khóc hết nước mắt của bạn nhuha...@..., tôi không nén được nước mắt của mình. Tôi xót xa bởi chính tôi lại là người quá đa tình để rồi đánh mất đi tình yêu đích thực của mình.

Tôi là con gái út trong gia đình có 4 anh trai, do vậy cả gia đình cưng chiều tôi như trứng mỏng. Từ nhỏ, tôi ý thức được rằng mình rất xinh. Lớn lên, được mẹ cho tiền tiêu xài thoải mái nên tôi mặc sức chưng diện. Tôi ganh tị với tất cả những đứa con gái khác xinh đẹp, nhiều váy áo hơn tôi. Và khi bước vào đại học, sự ganh tị đó càng lớn.

May mà đã dám chia tay

Tôi có vài điều mong chia sẻ với bạn nhuha...@... - tác giả tâm sự Có bồ hào hoa, tôi khóc hết nước mắt.

Thời sinh viên, tôi yêu một người và khóc rất nhiều vì anh ta cùng lúc yêu đến mấy cô.

Phải sau nhiều lần nói chia tay tôi mới có thể kết thúc hẳn với anh ta khi thật sự nhận ra anh ta không thuộc về mình

Bây giờ tôi đã có gia đình hạnh phúc. Nghĩ lại ngày xưa, tôi thầm thấy may mắn vì đã không tiến xa hơn với con người đa tình ấy.

Bạn nhuha...@... hãy từ bỏ mối quan hệ ấy khi còn chưa muộn. Còn nhiều điều tốt đẹp hơn đang đợi bạn ở tương lai.

Sống xa nhà giữa chốn thành thị, ngay lập tức tôi bị cuốn vào vòng vây của thời trang và các cuộc thi sắc đẹp trong giới sinh viên. Tôi điên cuồng muốn chứng tỏ mình. Khi thua cuộc, tôi cay cú nghĩ ra cách làm sao để có thật nhiều người “say nắng” theo làm vệ tinh để tôi khẳng định rằng mình xinh đẹp và có giá.

Vốn có gương mặt ưa nhìn, trước nay không ít người theo đuổi nên việc cưa cẩm các chàng trai đối với tôi quá dễ. Tuy nhiên, để khiến cho những con mắt khác phải ganh tị, tôi chỉ chọn những anh chàng có tiền và gu ăn mặc hợp trào lưu. Chỉ trong hai năm đầu, tôi đã không nhớ được mình từng cặp kè bao nhiêu người. Thường thì vài tháng là tôi đã chán.

Với các mối quan hệ này, tôi thường không rõ ràng tình cảm và không nhận lời yêu. Nên khi muốn đường ai nấy đi, tôi chỉ cần nói “Chúng ta chưa là gì của nhau cả”. Cũng lắm người níu kéo, nhưng khi thấy tôi tay trong tay với người khác rồi thì họ cũng cười khẩy rời xa tôi.

Đến năm ba, trong tai nạn giao thông, tôi gặp được anh - một cử nhân kinh tế mới ra trường. Anh vô tình va quẹt vào xe tôi. Chiếc xe tôi chỉ bị ngã thôi, nhưng sự lo lắng quan tâm của anh khiến tôi phải chú ý. Anh chu đáo đưa tôi đến trung tâm y tế, còn cẩn thận để lại số điện thoại để nếu có việc gì anh ấy sẽ đến ngay. Sau hôm đó, chẳng hiểu sao tôi lại gọi hẹn anh.

Trong cuộc gặp đầu tiên, chúng tôi đã nói chuyện rất vui vẻ và hoàn toàn cảm thấy hợp nhau. Anh ấy thật sự lịch thiệp và thông minh. Tuy nhiên, khi biết nhà anh rất nghèo và hiện tại anh chỉ là nhân viên chạy việc trong một doanh nghiệp nhỏ, tôi lại tỏ ra ái ngại.

Tôi vẫn giữ liên lạc, bởi dường như từ trước tới nay chỉ có anh khiến tôi có cảm giác rung động, muốn được yêu thật sự. Khi gặp gỡ anh, tôi vẫn còn nhiều vệ tinh vây quanh, trong số đó tôi đã chính thức nhận lời của một người vừa giàu vừa điển trai đúng như tôi mong muốn.

Tôi vẫn hẹn hò, xuất hiện cùng người yêu trước bạn bè, đồng thời vẫn bí mật gặp anh. Việc bắt cá nhiều tay này đối với tôi vốn bình thường, nhưng khi gặp anh tôi lại có cảm giác hổ thẹn. Tôi nhận ra anh mới chính là người mình yêu thật sự. Và khi anh nói lời yêu tôi, tôi đã muốn cắt đứt các mối quan hệ khác. Song, tôi không làm được, tôi vẫn tham lam, vẫn so sánh và ganh tị. Không bỏ được ai, tôi cố thu vén để được yêu cả hai người.

Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma, trong lần tôi đi nghỉ hè cùng người yêu thì anh vì quá nhớ tôi nên tìm đến tận nhà trọ. Mọi chuyện vỡ lở, anh rời bỏ tôi mặc cho tôi cố gắng níu giữ và quyết chấm dứt các mối quan hệ khác. Tôi như phát điên khi không tìm được anh, không gọi được cho anh.

Lúc này tôi mới thật sự hối tiếc những gì đã qua và ân hận khi quá đa tình để rồi vuột mất tình yêu đích thực của mình.

Đừng mù quáng chịu đựng kẻ hào hoa

Xin chia sẻ với bạn nhuha...@... - tác giả tâm sự Có bồ hào hoa, tôi khóc hết nước mắt đôi điều.

Thứ nhất, tình yêu của bạn hiện nay như một cái cây mà chỉ có mỗi mình bạn ra sức chăm bón, nâng niu, yêu quý, còn anh chàng hào hoa kia thì bỏ mặc.

Thứ hai, tình yêu là một cuộc hiến tặng thiêng liêng, ở đó những người yêu nhau trao cho nhau những niềm vui, niềm hạnh phúc hân hoan tốt đẹp. Với trường hợp của bạn, tôi chỉ thấy sự chịu đựng mù quáng mà thôi. Hạnh phúc, niềm vui đâu chẳng thấy, chỉ toàn là những buồn bã, âu lo, bế tắc.

Thứ ba, những gì người yêu của bạn thể hiện cho thấy sự phóng túng và "thiếu trách nhiệm" của anh ta.

Bản tính của anh là vậy thì làm sao bạn thôi đau khổ dẫu có tiến đến hôn nhân?

Mong bạn suy nghĩ thật kỹ để đưa ra những quyết định sáng suốt cho mối quan hệ của mình. Hãy chọn cho bạn một chàng trai có trái tim luôn luôn hướng về bạn!

Bạn đã và đang yêu một người hào hoa? Tình cảm của bạn có gặp sóng gió? Bạn đầu hàng hay hóa giải được khó khăn trong tình cảm?

Mời bạn đọc chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với chủ đề này. Bài viết gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).

hoaivuong...@...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên