23/07/2015 09:48 GMT+7

Phong trào Đoàn phải chuyên nghiệp

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã nhấn mạnh như trên tại phiên bế mạc Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn lần 7, khóa X diễn ra tại Hà Nội ngày 22-7.

Nhận định về báo cáo đánh giá giữa nhiệm kỳ việc triển khai, thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và chương trình hành động thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”, anh Vinh khẳng định các mặt công tác Đoàn đều có chuyển biến rõ nét, nhận được nhiều ghi nhận, đồng tình của dư luận. Tuy nhiên, theo anh Vinh, phong trào Đoàn vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế “cần được nhìn thẳng để khắc phục”.

“Chúng ta hết sức cẩn trọng, có khuyết điểm là phải thẳng thắn nhìn vào, không bao biện. Cán bộ Đoàn phải biết tự nhìn vào tổ chức của mình, vào công việc mình đang làm để cải thiện tốt hơn” - anh Vinh lưu ý. Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho rằng phong trào Đoàn cần được triển khai theo hướng chuyên nghiệp hóa, chỉn chu trong từng hoạt động.

“Ra quân phong trào đâu cần phải rầm rộ, quy mô mà quan trọng là sau đó làm được những gì, đóng góp gì, giáo dục được gì cho thanh niên; huy động đông quân nhưng không có phương pháp tổ chức và nếu chỉ hăng hái nhưng hiểu chưa rõ vấn đề sẽ trở thành máy móc, kém hiệu quả” - anh Vinh phân tích.

Anh Vinh nhấn mạnh yếu tố quan trọng khi triển khai phong trào Đoàn là việc tạo khí thế tốt, tư tưởng vững, hướng phong trào về cơ sở, đồng thời lồng ghép tối đa hàm lượng giáo dục trong hoạt động Đoàn để đoàn viên, thanh niên ngày một trưởng thành hơn, phong trào Đoàn ý nghĩa hơn.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên