21/04/2016 10:55 GMT+7

Phong tỏa tài sản của thứ trưởng văn hóa Nga

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cơ quan chức năng Nga đã đóng băng các tài khoản ngân hàng và tài sản của thứ trưởng Bộ văn hóa Nga Grigory Pirumov do liên quan tới cáo buộc biển thủ công quỹ.

Ông Grigory Pirumov, thứ trưởng Bộ văn hóa Nga vừa bị cáo buộc biển thủ công quỹ - Ảnh: Themoscowtimes
Ông Grigory Pirumov, thứ trưởng Bộ văn hóa Nga bị cáo buộc biển thủ công quỹ - Ảnh: Themoscowtimes

Theo Moscow Times, ông Grigory Pirumov, thứ trưởng Bộ văn hóa Nga bị cáo buộc đã biển thủ một số tiền lớn trong các quỹ dành cho việc tôn tạo các công trình di sản văn hóa của Nga.

 Hãng thông tấn Interfax công bố tin này ngày 20-4 đồng thời cho biết, các nhà điều tra đã đóng băng các tài sản của ông Pirumov để dự phòng cho việc đền bù tổn thất liên quan.

Interfax dẫn lời một quan chức không nêu tên nói: “Các tài khoản ngân hàng và bất động sản của ông Pirumov đã bị phong tỏa. Chúng tôi đang nói về hàng chục triệu rúp (hàng trăm ngàn USD)”.

Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) cáo buộc ông Pirumov cầm đầu một nhóm người đã biển thủ các khoản ngân sách dành cho công tác tôn tạo di sản thông qua việc thổi giá chi phí những dự án liên quan.

Ngoài thứ trưởng văn hóa Nga còn có một số quan chức chính phủ và những người đứng đầu các công ty xây dựng và phục chế khác cũng đã bị bắt vì có dính líu tới bê bối này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên