06/08/2016 14:17 GMT+7

​Phong tỏa tài khoản chủ đầu tư 8B Lê Trực

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết như vậy tại cuộc tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội ngày 6-8.

Tòa nhà xây sai phép 8b Lê Trực - Ảnh: Nguyễn Khánh
Tòa nhà xây sai phép 8b Lê Trực - Ảnh: Nguyễn Khánh

Trong cuộc tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư sáng 6-8, ông Chung tham gia với tư cách lãnh đạo TP trả lời cử tri những vấn đề liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

Ông Chung cho biết: Về sai phạm của chủ đầu tư nhà số 8 Lê Trực, thái độ của chúng tôi là kiên quyết cắt dỡ phần sai phạm. Vừa qua chúng tôi chỉ đạo thay thế công ty cắt dỡ, tới đây họ sẽ cắt dỡ phần còn lại với công nghệ hiện đại hơn.

“Cử tri yên tâm là TP sẽ thực hiện một cách nghiêm túc. TP cũng đã có biện pháp phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư, buộc họ phải chi trả chi phí cắt dỡ phần sai phạm” - ông Chung nói.

Liên quan đến đường nước Sông Đà vỡ 18 lần, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, tới đây TAND TP Hà Nội sẽ xét xử vụ án này.

“Xin các bác, các anh chị chờ kết quả xét xử của Tòa án” - ông Chung trả lời cử tri. 

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết TP đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng, nếu không có gì thay đổi thì hơn một tháng nữa sẽ khởi công đường nước sông Đà số 2 với công nghệ của các nước G7.

Trước tình trạng cây xanh Hà Nội mới trồng bị bật gốc, trơ cả bọc ni lông sau cơn bão số 1 vừa qua, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định chủ trương cải tạo, trồng mới hệ thống cây xanh trên địa bàn Hà Nội là đúng, nhưng khâu thực hiện lại có vấn đề.

“Qua kiểm tra, rà soát chúng tôi thấy vừa qua có tới 24 công ty tham gia các dự án trồng cây xanh. Hiện tượng cây xanh bị bật gốc, trơ cả bọc ni lông, bọc sắt như cử tri đề cập là có thật, tuần tới chúng tôi sẽ công bố danh tính các công ty đã trồng những cây như vậy” - ông Chung cho hay.

Chủ tịch Hà Nội cũng “hứa với Tổng Bí thư và các cô bác cử tri là sẽ kiểm soát chặt chẽ, tới đây không để xảy ra tình trạng bật gốc rễ, tình trạng trồng cây còn nguyên bọc ni lông như vừa qua”.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên