09/05/2016 21:37 GMT+7

Phòng chống muỗi đốt, tiếp tục cảnh giác Zika

LAN ANH - TTXVN
LAN ANH - TTXVN

Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Pasteur TP.HCM và Sở Y tế TP triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại khu vực bệnh nhân Hàn Quốc dương tính Zika từng làm việc và lưu trú như đối với xử lý ổ dịch.

Ngày 9-5, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, cho biết đã nhận được thông tin bổ sung ban đầu về trường hợp người Hàn Quốc xét nghiệm dương tính với virút Zika sau khi trở về từ Việt Nam. 

Cụ thể, trong thời gian từ ngày 10-4 đến ngày 30-4, bệnh nhân làm việc tại Trường Quốc tế Hàn Quốc (quận Tân Phú, Quận 7, TP.HCM) và tạm trú tại Khu đô thị Sky Garden 2 (Phú Mỹ Hưng, Quận 7).

Trước đó, bệnh nhân có bị muỗi đốt và ngày 28-4 đã có phát ban. Khi trở lại Hàn Quốc ngày 1-5, bệnh nhân đã sốt và đau khớp, ngày 4-5 được xác định nhiễm virus Zika.

Bộ Y tế xác định thời gian bệnh nhân ở Việt Nam trùng với thời gian ghi nhận bệnh nhân Zika tại quận 2, TP.HCM, nên bệnh nhân Hàn Quốc có thể nhiễm virus Zika trong thời gian ở Việt Nam và khi về Hàn Quốc mới phát bệnh.

Nếu tính cả những ca nhiễm Zika đã được Bộ Y tế xác nhận và những ca có liên quan như bệnh nhân kể trên, đây là trường hợp thứ 4 nhiễm virus Zika ở Việt Nam.

Bộ Y tế cũng hướng dẫn để phòng bệnh cần ngủ màn tránh muỗi, diệt muỗi bằng vợt hoặc xịt hoá chất diệt muỗi, diệt lăng quăng bằng cách đổ nước ở các bình hoa, hố nước đọng...

LAN ANH - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên