04/08/2013 08:52 GMT+7

Phó tổng thống Ai Cập kêu gọi đối thoại

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Tôi không muốn thấy đổ máu nữa. Không ai muốn điều đó. Chúng tôi đang làm những gì tốt nhất trong khả năng của chúng tôi” - ông ElBaradei khẳng định.

Thủ lĩnh al-Qaeda cáo buộc Mỹ lật đổ tổng thống Ai CậpNgười Hồi giáo Ai Cập tiếp tục biểu tình lớn

Trước tình hình căng thẳng tại Ai Cập, đặc biệt là thủ đô Cairo, với những cuộc đụng độ đẫm máu trong những tuần qua, Phó tổng thống phụ trách mảng đối ngoại của chính quyền lâm thời Ai Cập Mohamed ElBaradei đã kêu gọi ngừng bạo lực và chuyển sang các cuộc đối thoại với phong trào Anh em Hồi giáo và những người ủng hộ tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi, theo AFP ngày 2-8.

uuA939ch.jpgPhóng to
Người ủng hộ ông Morsi xuống đường ở Cairo ngày 2-8 - Ảnh: Reuters

Trao đổi với Washington Post trong cuộc phỏng vấn tại văn phòng ở Cairo, người từng đoạt giải Nobel hòa bình ElBaradei nhấn mạnh rằng đối thoại là cách duy nhất để giải tán các chiến dịch biểu tình của phe đối lập. “Tôi không muốn thấy đổ máu nữa. Không ai muốn điều đó. Chúng tôi đang làm những gì tốt nhất trong khả năng của chúng tôi” - ông ElBaradei khẳng định.

Hơn 260 người đã thiệt mạng trong những tuần gần đây trong các cuộc xung đột xoay quanh những người biểu tình đòi trao trả quyền lực lại cho ông Morsi. Trong khi đó phong trào Anh em Hồi giáo vẫn từ chối đối thoại với chính quyền lâm thời do quân đội Ai Cập hậu thuẫn.

Tuy nhiên ông ElBaradei cũng cho biết có những tiếng nói cứng rắn trong quân đội và trong chính phủ lâm thời có thể làm gia tăng bạo lực. “Mọi người đang rất giận dữ với tôi bởi vì tôi đang nói “Hãy dành thời gian, hãy nói chuyện với họ”. Tâm trạng hiện nay là: Hãy nghiền nát họ, không đối thoại với họ” - ông ElBaradei chia sẻ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên