30/07/2024 16:32 GMT+7

Phố thương mại ẩm thực Sky Garden ở quận 7 có gì khác biệt?

Với việc đầu tư khu phố thương mại ẩm thực Sky Garden, quận 7 khẳng định định hướng phát triển kinh tế lấy dịch vụ làm trọng tâm, gắn với đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

Ẩm thực, dịch vụ làm đẹp đang chiếm tỉ lệ áp đảo ở phố thương mại ẩm thực Sky Garden - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ẩm thực, dịch vụ làm đẹp đang chiếm tỉ lệ áp đảo ở phố thương mại ẩm thực Sky Garden - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 30-7, bà Nguyễn Thị Bé Ngoan, phó chủ tịch UBND quận 7, cho biết sau một thời gian sắp xếp, dự kiến vào cuối tháng 8-2024 quận sẽ cho ra mắt phố thương mại ẩm thực Sky Garden (phường Tân Phong), với kỳ vọng tạo ra khu phố có tính đồng bộ và đặc trưng riêng, hỗ trợ phát triển kinh tế đêm của quận. 

Phố thương mại ẩm thực Sky Garden có quy mô 2,6ha, nằm trong phạm vi đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Văn Nghị - đường số 2 - Bùi Bằng Đoàn, nằm trong "Đề án phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch" của quận, sẽ hoạt động từ 18h đến 24h mỗi ngày.

Đây là khu vực có sẵn hơn 220 cơ sở kinh doanh, dịch vụ cao cấp sẽ hoạt động từ 18h đến 24h mỗi ngày. Trong đó 125 cơ sở kinh doanh về dịch vụ ăn uống, ẩm thực; 40 cơ sở chuyên chăm sóc sắc đẹp; 25 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ và 31 cơ sở lưu trú.

Khác với các khu phố đi bộ hiện có trên địa bàn TP.HCM, phố thương mại ẩm thực Sky Garden được khai thác trên hiện trạng có sẵn, không phải đầu tư xây dựng mới, không ngăn giờ, cấm xe lưu thông... 

Theo kế hoạch này, quận 7 sẽ đồng bộ hóa bộ nhận diện thương hiệu cho hơn 200 cơ sở kinh doanh tại khu vực triển khai. Ngoài ra, các hộ cũng sẽ được hỗ trợ về chính sách, kết nối vào các chương trình du lịch của quận và thành phố. 

Thời gian tới, toàn bộ các cơ sở sẽ được gắn bộ nhận diện thương hiệu, có mã QR Code... và mascot để có sự thống nhất và dễ dàng nhận biết của du khách, người dân an tâm, không lo cảnh mua bán chụp giật.

Thực hiện cổng chào tại đầu tuyến phố với ý tưởng từ những tòa nhà cao tầng mang đặc trưng năng động của quận 7.

Thực hiện cổng chào tại đầu tuyến phố với ý tưởng từ những tòa nhà cao tầng mang đặc trưng năng động của quận 7.

"Với số lượng các cơ sở kinh doanh có sẵn, quận cũng không phải mời gọi thêm các đối tác bên ngoài, mà thời gian đầu tập trung hoàn thiện để có sự đồng bộ về mặt pháp lý, nhận diện cao hơn cho khu phố", đại diện UBND quận 7 giải thích.

Phố thương mại ẩm thực Sky Garden là một trong ba khu vực nằm trong phương án thí điểm phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch quận 7, đã được UBND TP.HCM phê duyệt cuối năm 2023.

Hai khu vực hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao Phú Mỹ Hưng (phường Tân Phú, Tân Phong) và đường số 11N - khu cư xá Ngân Hàng (phường Tân Thuận Tây) cũng đang được nghiên cứu cách thức triển khai nhưng sẽ tập trung vào phân khúc cao cấp.

Với đặc thù địa bàn có nhiều công dân đa quốc tịch, UBND quận 7 có nhiều lợi thế để phát triển các chương trình du lịch, ẩm thực và kinh tế đêm. Ban chỉ đạo phát triển của du lịch của quận 7 đánh giá đây là những cơ sở kinh doanh hoạt động tốt, có nhiều quán do người nước ngoài đứng mở...

Quận 7 là quận đầu tiên được UBND TP.HCM phê duyệt dự án thí điểm phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch. Theo bà Nguyễn Thị Bé Ngoan, bên cạnh các yếu tố thuận lợi, bài toán khó cho quận trong quá trình triển khai là quá trình sắp xếp cho phù hợp, có được sự đồng thuận của cư dân.

"Những khu thương mại dịch vụ ẩm thực đêm kiểu mẫu, nằm trong khu đô thị kiểu mẫu văn minh, hiện đại sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp về kinh tế đêm trong lòng người dân và khu khách", bà Nguyễn Thị Bé Ngoan kỳ vọng.

Chọn phở là món ăn Chọn phở là món ăn 'quốc dân'

Nếu như ở Hàn Quốc, thịt nướng là "món ăn quốc dân" thì khi sang Việt Nam, những miếng sườn bò, thịt bò, thịt gà đùi, thịt gà... tươi ngon thơm lừng trong những bát phở là lựa chọn đầu tiên của người Hàn.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên