17/02/2017 18:14 GMT+7

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ nuôi tôm hùm đỏ

L.ANH - L.C
L.ANH - L.C

TTO - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc Công ty TNHH Sen Hoàng Giang tiến hành nuôi tôm hùm đỏ (tôm hùm đất) tại Đồng Tháp.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ NN&PTNT khẩn trương kiểm tra mọi vấn đề liên quan đến việc nuôi tôm hùm đỏ tại Đồng Tháp của Công ty TNHH Sen Hoàng Giang, chỉ đạo xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, hướng dẫn triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả nếu cần thiết.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ NN&PTNN tổ chức cung cấp thông tin chính thức, đầy đủ với nhân dân và cơ quan báo chí về vụ việc, nhất là kết quả xử lý, không để mập mờ thông tin gây bức xúc dư luận.

Trước đó, ngày 4-2 báo Tuổi Trẻ đã có bài Bất thường một dự án trồng sen, phản ánh tại xã Tân Hội Trung, Cao Lãnh, Đồng Tháp có một doanh nghiệp triển khai một dự án trồng sen tại địa phương nhưng biểu hiện bất thường. Dự án này cũng đã đưa tôm hùm đỏ là loại sinh vật ngoại lai nguy hiểm vào nuôi và có nguy cơ phát tán ra môi trường.

L.ANH - L.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên