06/02/2017 08:17 GMT+7

Kiểm tra dự án trồng sen bất thường

NGỌC TÀI - THÀNH NHƠN
NGỌC TÀI - THÀNH NHƠN

TTO - Ngày 5-2, đoàn công tác của Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp cùng đại diện ngành chức năng đã đến cơ sở của Công ty TNHH sen Hoàng Giang (xã Tân Hội Trung, Cao Lãnh, Đồng Tháp) để kiểm tra.

Đoàn kiểm tra Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp đến kiểm tra dự án trồng sen của Công ty TNHH sen Hoàng Giang - Ảnh: THÀNH NHƠN
Đoàn kiểm tra Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp đến kiểm tra dự án trồng sen của Công ty TNHH sen Hoàng Giang - Ảnh: THÀNH NHƠN

Tuy nhiên, không có bất cứ đại diện nào của doanh nghiệp này có mặt tiếp đoàn. Theo một số người dân sống gần đó, ông Trần Văn Hòa (giám đốc Công ty TNHH sen Hoàng Giang) và những lao động Trung Quốc rời khỏi địa phương từ trước tết, rất có thể là về quê ăn tết.

Sau khi kiểm tra tại các khu vực nhà xưởng cũng như khu vực ông Hòa thả nuôi tôm hùm đỏ và trồng giống sen không phải của bản địa, đoàn kiểm tra còn hỏi thêm nhiều người dân để nắm tình hình.

Ông Nguyễn Thành Tài - phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, trưởng đoàn kiểm tra - cho biết sở có nắm được những hoạt động trồng sen và nuôi tôm hùm đỏ của doanh nghiệp này trước đó. Mục đích của đoàn kiểm tra lần này là xem lại những vấn đề có phát sinh gì mới hay không.

“Tôm hùm đỏ thì đã tổ chức tiêu hủy, sen dứt khoát phải tiến hành trồng khảo nghiệm xem có đối kháng với các giống sen bản địa hoặc có mầm mống bệnh nào không rồi mới cho trồng đại trà. Riêng tôm hùm đỏ sẽ tiếp tục theo dõi xem còn con nào ở ngoài môi trường không” - ông Tài nói.

Trả lời câu hỏi liệu dự án trồng sen của ông Hòa có bất thường hay không, ông Tài cho rằng phải cần thời gian để theo dõi.

Hướng sắp tới, ông Tài cho biết sẽ đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem lại toàn bộ quy trình đầu tư của dự án để đảm bảo mặt quản lý nhà nước phải chặt chẽ.

Trong khi đó, lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện Cao Lãnh cho biết do mới nhận nhiệm vụ nên không nắm cụ thể dự án trồng sen này.

Trong quá trình tham gia đoàn kiểm tra, một cán bộ Phòng NN&PTNT huyện Cao Lãnh nhiều lần khẳng định với ông Nguyễn Thành Tài là tôm hùm đỏ đã được tiêu hủy toàn bộ.

Nhưng khi được hỏi chính xác số lượng tôm thả ra và số lượng tôm tiêu hủy, vị cán bộ này chỉ trả lời được số lượng tôm thả ra mà không trả lời được số lượng tôm tiêu hủy là bao nhiêu.

Trong khi đó ông Đinh Văn Út, người dân được Công ty TNHH sen Hoàng Giang thuê đất trồng sen và quản lý ao nuôi tôm hùm đỏ, cho biết 4kg tôm do ông Hòa thả nuôi ban đầu là ở sau vườn nhà ông.

“Chúng ăn củ khoai mì và cá chết” - ông Út nói. “Lúc thả nuôi, nó to bằng ngón chân cái với khoảng 200 con” - ông Út nói thêm.

NGỌC TÀI - THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên