16/07/2017 21:39 GMT+7

​Phó chủ tịch quận nói không 'gọi cán bộ ra trông xe để ăn bún'

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội Lê Mai Trang phủ nhận việc điều động lãnh đạo UBND và công an phường ra “trông xe" nhưng nói có gọi để hỏi về quy định đậu xe.

Phía trước quán cà phê là hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TRÍCH PHÚC
Phía trước quán cà phê là hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TRINH PHÚC

Mấy ngày qua trên mạng xã hội lan truyền clip về việc trưa 7-7, hai người phụ nữ được cho là đậu xe sai quy định trên phố Nguyễn Quý Đức (Q.Thanh Xuân). Sau đó hai người phụ nữ có tranh luận với một số người dân sống cạnh đó. 

Không lâu sau thì có cán bộ UBND và công an phường xuất hiện để “giải cứu”. Một trong hai người phụ nữ đó được xác định là bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

Bà Trang phủ nhận việc mình “gọi cán bộ ra trông xe để ăn bún” như thông tin lan truyền trên mạng xã hội trước đó.

Trả lời Tuổi Trẻ Online, bà Trang cho biết chiếc ô tô trên không phải của bà, bà cũng không phải là người điều khiển xe khi xảy ra sự việc.

Theo bà Trang, trưa xảy ra vụ việc bà cùng một nữ cán bộ trong quận đi ăn trưa tại quán bún. Nữ cán bộ đã đỗ xe tại địa điểm nói trên vì ở tuyến phố đó không có biển cấm đỗ xe.

Liên quan tới việc người dân “tố” bà đã điều động lãnh đạo UBND và công an phường ra “trông xe” cho mình, bà Trang phủ nhận.

Theo bà Trang, lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc hay tin vụ việc thông qua tin báo của người khác và có ra để xem xét xử lý sự việc chứ bà không hề gọi điện thoại cho họ.

Thông tin nói bà gọi điện thoại cho cán bộ phường ra trông xe là không đúng sự thật.

Vị nữ phó chủ tịch quận cho hay, khi xuống xe bà đi thẳng vào ngõ, nữ cán bộ xuống xe sau và bị nữ chủ quán cà phê phản ứng to tiếng.

Chủ quán cà phê không đồng ý cho nữ chủ xe đỗ xe tại địa điểm trên. Bà Trang cho hay trước tình huống đó, bà có gọi điện thoại cho bà Ngô Mỹ Linh, phó chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) để hỏi thì được bà Linh xác nhận là tuyến phố không có biển cấm, người dân hoàn toàn có quyền đỗ xe với điều kiện đỗ đúng chiều.

Sau đó bà cùng nữ cán bộ vào quán trong ngõ ăn bún. Tuy nhiên, bà Trang cũng thừa nhận dù không có biển cấm nhưng thao tác đỗ xe của nữ cán bộ là chưa đúng quy định, vì phần đuôi xe còn thừa ra nhiều, choán một phần đường từ ngõ ra. 

Bà Trang thông tin thêm, sau khi bà cùng người bạn đi cùng ăn trưa xong trong ngõ quay ra thì phát hiện chiếc xe đã bị đổ nước mắm làm bẩn lên nhiều chỗ.

Bà Trang cho hay tuần tới sẽ có văn bản báo cáo Thành ủy Hà Nội về vụ việc bởi vụ việc làm ảnh hưởng tới uy tín của cá nhân bà và UBND quận Thanh Xuân.

Theo chị Đinh Thị Hải Lý, chủ quán cà phê tại phố Nguyễn Quý Đức – người có mặt trong đoạn video trên, trưa ngày 7-7, có hai người phụ nữ đỗ xe ở phần đường nơi đầu ngõ khu tập thể C16, phường Thanh Xuân Bắc – trước quán cà phê của chị.

Sau đó chị Lý và một số người có nhắc nhở không được đỗ xe tại điểm trên nhưng hai người phụ nữ trên không làm theo mà đi thẳng vào quán ăn gần đó.

Sau đó, tại vị trí đỗ xe của hai người phụ nữ xuất hiện Chủ tịch và công an phường Thanh Xuân Bắc. Tuổi Trẻ Online đã trao đổi với chị Lý về vụ việc:

* Chị nhắc nhở vì đỗ xe sai quy định hay vì đỗ xe trước quán chị?

- Việc đỗ xe ở ngã ba gần khúc cua là gây cản trở giao thông. Tôi có nhắc và nhiều người đi qua cũng có nhắc.

* Theo lời Phó Chủ tịch quận thông tin trên báo thì chị có xưng mày - tao và to tiếng khi xảy ra sự việc?"

- Tôi là dân. Đúng là có lời qua tiếng lại nhưng chửi thì không chửi. Việc đôi co thì có văng ra câu cửa miệng chứ không làm hại tới ai cả.

* Bà Trang có nói rằng xe mà bà đi cùng người bạn bị đổ nước mắm lên?

- Cái này tôi không được biết là có hay không. Mà nếu có chuyện đó thì tôi không đổ mà tôi cũng không biết là ai đổ.

* Sau khi sự việc xảy ra, mong muốn hiện nay của bà là gì?

- Tôi chẳng có mong muốn gì. Tôi khẳng định là không có hận thù gì hay muốn làm căng chuyện với bà Phó Chủ tịch quận cả. Vì trước đó khi xảy ra sự việc tôi chỉ nhắc nhở chuyện đỗ xe sau đó có đôi co với nhau chứ không biết bà Trang là Phó chủ tịch quận. Nếu muốn làm căng tôi đã chọn cách khác và có ghi âm, quay phim làm bằng chứng.

Sự việc từ nhỏ bây giờ biến thành chuyện lớn, tôi không lường trước được cư dân mạng dậy sóng như vậy. Tôi chỉ muốn yên ổn làm ăn buôn bán bình thường. Còn mọi việc tôi nghĩ để cư dân mạng họ tự phán xét.

 

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên