01/03/2017 19:34 GMT+7

Phó bí thư Bình Định hoàn trả 386 triệu đồng tiền học tiến sĩ

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chiều 1-3, một lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định xác nhận ban này đã tiếp nhận từ ông Lê Kim Toàn - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định - hơn 386 triệu đồng

Ông Lê Kim Toàn - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định - Ảnh: DUY THANH

Đây là tiền trước đây ngân sách hỗ trợ để ông Toàn làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Trường đại học Bulacan State (Philippines). 

Vị lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết khi ông Toàn đi học tiến sĩ (2011-2013), ông là trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định.

Ngân sách hỗ trợ một phần kinh phí đào tạo theo chính sách của tỉnh được chuyển qua ban này để chi cho ông Toàn, nay theo quy định ông hoàn trả lại nơi đã chi tiền.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, ông Toàn bảo vệ xong luận án tiến sĩ quản lý giáo dục tại Trường ĐH Bulacan State theo hình thức bán du học. Sau đó ông khai trong lý lịch đảng viên bổ sung là có bằng “tiến sĩ chính quy”.

Tháng 5-2015, trong danh sách ứng viên mà Tỉnh ủy Bình Định công bố, ông Lê Kim Toàn có trình độ chuyên môn là “tiến sĩ quản lý giáo dục, đại học luật”.

Tuy nhiên đến tháng 5-2016, trong bản trích ngang danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bình Định của ông Toàn lại ghi là “thạc sĩ quản lý giáo dục”.

Cho đến nay, Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam chưa công nhận văn bằng tiến sĩ do Trường đại học Bulancan State đào tạo theo hình thức đã nêu.

Một số vị cựu lãnh đạo tỉnh Bình Định và cán bộ hưu trí đã có đơn phản ánh đến các cấp, đề nghị xử lý vì cho rằng ông Toàn thiếu trung thực trong việc khai lý lịch về trình độ chuyên môn, dùng tiền nhà nước ra nước ngoài học tiến sĩ nhưng văn bằng không được Việt Nam công nhận nên phải hoàn trả lại ngân sách.

 

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên