05/08/2016 18:29 GMT+7

ĐH Đại Nam không liên kết với ĐH có phó bí thư Bình Định du học

NGỌC HÀ - DUY THANH
NGỌC HÀ - DUY THANH

TTO - Thông tin ông Lê Kim Toàn, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Định, theo học lớp nghiên cứu sinh về khoa học quản lý giáo dục do Trường ĐH Đại Nam và Trường ĐH Bulacan State (Philippines) liên kết tổ chức là hoàn toàn không chính xác.

Ông Lê Kim Toàn - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Định - Ảnh: H.THỊNH
Ông Lê Kim Toàn - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Định - Ảnh: H.THỊNH

Ngày 5-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Trọng Phức, hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam, khẳng định như trên.

“Trường ĐH Đại Nam không có chương trình liên kết đào tạo trình độ tiến sĩ nào với ĐH nước ngoài nói chung và Trường ĐH Bulacan State của Philippines nói riêng. Với học viên có nhu cầu học ở nước ngoài, trường có thể đóng vai trò tư vấn”, ông Phức nói.

Trước đó, khi có những lùm xùm về việc nhiều người chỉ đi học dưới dạng mỗi đợt vài ngày cũng được cấp bằng tiến sĩ từ Trường ĐH Bulacan State, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục khẳng định chương trình đào tạo từ xa của Trường ĐH Bulacan State chưa được Bộ GD-ĐT Việt Nam cho phép đào tạo hoặc liên kết đào tạo tại Việt Nam nên không đủ căn cứ để công nhận văn bằng của các chương trình theo hình thức này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Quang Hưng- cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài- Bộ GD -ĐT cũng xác nhận Bộ GD-ĐT chưa cấp phép một chương trình liên kết đào tạo nào giữa trường ĐH Đại Nam và Trường ĐH Bulacan State.

Thực tế, trong thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy Bình Định ngày 7-9-2011 về xét đơn xin làm nghiên cứu sinh của ông Lê Kim Toàn có nội dung: “Thống nhất chủ trương cử đồng chí Lê Kim Toàn - ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - tham dự lớp nghiên cứu sinh về khoa học quản lý giáo dục do Trường ĐH Đại Nam (VN) và Trường ĐH Bulacan State (Philippines) tổ chức. (…) Hình thức đào tạo: bán du học (quá trình học và hướng dẫn làm đề tài nghiên cứu được thực hiện tại Hà Nội, mỗi tháng 4 ngày; bảo vệ đề tài được thực hiện tại Philippines trong 10 ngày)”.

Chiều 5-8, trao đổi với phóng viên, ông Toàn nói: “Hồi đó tôi viết đơn xin đi học thì ghi là Trường ĐH Đại Nam phối hợp với Trường ĐH Bulacan State, nhưng theo thông báo thì Trường ĐH Đại Nam chỉ hỗ trợ thông tin thôi. Tôi có ra Trường ĐH Đại Nam một lần để tìm hiểu thông tin, mức học phí… còn toàn bộ các đợt học đều học ở nước ngoài, không học trong nước”.

Ông Toàn cũng cho biết việc đơn ông xin đi học ghi thời gian học trong nước là vì thông tin ban đầu như vậy, nhưng khi học thực tế thì đều học ở nước ngoài.

NGỌC HÀ - DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên