03/08/2016 02:08 GMT+7

Phó bí thư Bình Định du học tiến sĩ là do "Tỉnh ủy vận dụng"

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ông Lê Kim Toàn nói: “Tôi khẳng định với bà con cử tri, trong việc này tôi không hề gian dối bất cứ điều gì cả."

Ông Lê Kim Toàn chủ động báo cáo với cử tri huyện Tuy Phước về việc học tiến sĩ ở Philippines và bằng cấp, chứng chỉ của ông - Ảnh: DUY THANH
Ông Lê Kim Toàn chủ động báo cáo với cử tri huyện Tuy Phước về việc học tiến sĩ ở Philippines và bằng cấp, chứng chỉ của ông - Ảnh: DUY THANH

Sáng 2-8, trong cuộc tiếp xúc của đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bình Định với cử tri huyện Tuy Phước, ông Lê Kim Toàn - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định - “xin báo cáo về một số thông tin liên quan đến tôi trong thời gian vừa qua”.

Theo ông Toàn, trước khi Quốc hội khóa XIV khai mạc kỳ họp thứ nhất, có người đứng tên gởi đơn tố cáo về việc đi học và kê khai văn bằng, chứng chỉ của ông tới các cơ quan trung ương và gởi đến một số cơ quan báo chí.

“Hội đồng bầu cử quốc gia đã đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác minh, báo cáo về nội dung tố cáo. Cơ quan có thẩm quyền đã về tỉnh Bình Định để thu thập tài liệu, chứng cứ, yêu cầu tôi giải trình và làm việc với các cơ quan liên quan của tỉnh để xác minh và đã có báo cáo với Hội đồng bầu cử quốc gia trước khi kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV khai mạc” - ông Toàn nói.

Ông cũng quả quyết: “Tôi khẳng định với bà con cử tri, trong việc này tôi không hề gian dối bất cứ điều gì cả. Khi nào cơ quan có thẩm quyền có kết luận cuối cùng, chính thức, nếu cử tri yêu cầu tôi sẽ báo cáo cụ thể”.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 2-8, trả lời câu hỏi vì sao trong quyết định quy định một số chính sách đào tạo cán bộ khoa học - công nghệ trình độ cao tỉnh Bình Định ban hành năm 2007 quy định điều kiện đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài thì đối tượng có tuổi đời không quá 30 tuổi, chỉ đào tạo ở các quốc gia mà trong đó không có Philippines, chuyên ngành đào tạo cũng không có ngành quản lý giáo dục mà ông Toàn (khi đó đã 46 tuổi) lại được cử đi học, ông Trần Kim Hùng - trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định - nói đây là do “thường trực Tỉnh ủy vận dụng, chứ nếu chiếu theo các quy định của quyết định nêu trên thì áp dụng cho trường hợp anh Toàn không phù hợp”.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên