24/08/2013 07:50 GMT+7

Phim nội địa thống lĩnh thị trường Hàn Quốc

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Bất chấp sự cạnh tranh của nhiều "bom tấn" đến từ Hollywood, phim nội địa vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối tại các rạp chiếu ở Hàn Quốc trong mùa hè năm nay.

rdm8p8Zz.jpgPhóng to
Snowpiercer đang tạo cơn sốt tại các rạp chiếu phim ở Hàn Quốc - Ảnh: IMDB

Theo báo Chosun Ilbo, mới đây Hội đồng Ðiện ảnh Hàn Quốc (KFC) thông báo kể từ khi ra mắt vào ngày 1-8 đến nay, tác phẩm Snowpiercer (Ðoàn tàu xuyên tuyết) của đạo diễn Bong Joon Ho đã thu hút 8,34 triệu lượt khán giả trên toàn quốc, tương đương 53,1 triệu USD.

Ðạo diễn Bong Joon Ho từng gây tiếng vang lớn năm 2006 với bộ phim kinh dị The host (Quái vật sông Hàn). Snowpiercer của ông là một bộ phim giả tưởng nói tiếng Anh, lấy bối cảnh thế giới điêu tàn sau một thời kỳ băng giá. Không chỉ làm mưa làm gió tại Hàn Quốc, bộ phim đã được Hãng điện ảnh Weinstein Company mua bản quyền để phát hành tại Mỹ và toàn thế giới.

KFC cho biết một tác phẩm nội địa khác là phim hành động The terror live (Khủng bố trực tiếp) của đạo diễn Kim Byung Woo cũng thành công vang dội khi kéo được hơn 5,14 triệu lượt khán giả đến rạp kể từ khi ra mắt ngày 31-7. Trong 10 ngày đầu công chiếu, bộ phim bán được 24,5 triệu USD tiền vé. Và The terror live đang trên đường đến Bắc Mỹ để chinh phục khán giả tại đây.

Ngoài ra, các phim nội địa khác như Hide and seek (Trốn tìm) và The flu (Bệnh cúm) lần lượt thu hút 2,61 triệu và 2,09 triệu lượt khán giả. KFC ước tính thị phần của phim nội địa chiếm tới gần 90% trong vài tuần qua, bất chấp sự cạnh tranh của hàng loạt "bom tấn" hè Hollywood. Tính từ đầu năm đến nay, phim Hàn Quốc đã bán được 81,72 triệu vé và hầu như chắc chắn sẽ vượt qua cột mốc 100 triệu vé vào thời điểm cuối năm.

Các hãng phim Hàn Quốc còn tự tin cho rằng con số này sẽ đạt ngưỡng kỷ lục 200 triệu vé, bởi từ nay đến cuối năm điện ảnh Hàn Quốc còn xuất xưởng hàng loạt bộ phim đáng chú ý như The spy (Gã điệp viên), The face reader (Kẻ nhận diện), The huntresses (Nữ thợ săn)...

Giới chuyên gia điện ảnh Hàn Quốc nhận định thành công vang dội của phim nội địa trong mùa hè này xuất phát từ việc các hãng phim trong nước học tập công thức của Hollywood. Ðó là tung ra thị trường các phim hành động, mang tính giải trí cao trong dịp hè. Ðiều đáng nói là trong khi một số "bom tấn" Hollywood bị chỉ trích là dở, chỉ phụ thuộc vào kỹ xảo thì phần lớn phim Hàn Quốc ăn khách đều được giới phê bình đánh giá cao.

HIẾU TRUNG

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên