09/05/2012 16:02 GMT+7

Phim hè 2012 tràn ngập siêu anh hùng

TẤN KHOA tổng hợp
TẤN KHOA tổng hợp

TTO - Mùa phim hè 2012 của Hollywood bắt đầu với sự ra mắt của phim The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng). Theo sau đó sẽ là hàng loạt phim về người hùng, robot khổng lồ...

DGBDH0l2.jpgPhóng to

Nàng Bạch Tuyết (do Kristen Stewart thủ vai) chiến đấu rất quyết liệt trong phim Snow White and the Huntsman - Ảnh: MSS

12 phim “bom tấn” Hollywood năm 2012

Mùa phim hè là mùa quan trọng nhất trong năm đối với Hollywood. Doanh thu các phòng vé Bắc Mỹ chỉ riêng trong mùa này đã chiếm 40%. Áp lực tài chính đè nặng buộc các nhà làm phim phải thu hút bằng được những người trẻ đến rạp.

Những bộ phim có các nhân vật đã nổi tiếng, xuất phát từ truyện tranh như The AvengersThe Amazing Spider-man - Người nhện phi thường); trò chơi (Battleship – Chiến hạm); phần ăn theo của phim đã nổi tiếng Men in Black 3; phim làm lại Total Recall - Tìm lại ký ức hoặc nhân vật trong những cuốn sách bán chạy đều nhắm sẵn vào một nhóm khán giả nhất định và kết quả là họ lũ lượt kéo đi xem phim.

Những bộ phim chuyển thể từ sách như The Hunger Games (Trò chơi sinh tử) và Dr. Seuss’ The Lorax (Thần Lorax) đã giúp doanh thu phòng vé tăng 14% trong năm nay, đạt 3,3 tỉ USD.

Tỉ lệ khán giả tăng lên đến 17% khiến các nhà quan sát điện ảnh hi vọng mùa phim hè năm nay sẽ vượt qua doanh thu cùng kỳ năm ngoái, “có thể đạt 4,5 tỉ USD” - ông Paul Dergarabedian, chuyên gia của trang Hollywood.com, nhận định.

gW1sDTw9.jpgPhóng to

Thần sấm Thor cùng chiến đấu với đại úy Mỹ trong phim The Avengers - Ảnh: MSS

Phim hành động và người ngoài hành tinh

Mùa phim hè năm nay đã mở đầu bằng bộ phim The Avengers, kết hợp các nhân vật trong truyện tranh Marvel như người sắt, người khổng lồ xanh, thần sấm Thor, Captain America (đại úy Mỹ)… Hãng Walt Disney Studios công bố The Avengers đạt kỷ lục khoảng 200,3 triệu USD chỉ riêng tại thị trường Mỹ trong ba ngày công chiếu đầu tiên, phá tan các kỷ lục trước đó để trở thành bộ phim đầu tiên trong nước có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Kết quả tổng doanh thu toàn cầu ước tính 641,8 triệu USD sau hơn 12 ngày phát hành.

Nhà sản xuất Avengers hi vọng bộ phim sẽ tạo đà cho các bộ phim cũng chuyển thể từ truyện tranh như The Amazing Spider-man (ra mắt ngày 3-7) và phần 3 trong loạt phim về người dơi The Dark Knights Rises (công chiếu ngày 20-7).

Ngày 25-5, lần đầu tiên trong vòng 15 năm qua, Will Smith và Tommy Lee sẽ có dịp thể hiện lại hai nhân vật đặc vụ J và K trong phần 3 của bộ phim Men in Black.

Người ngoài hành tinh cũng càn quét các rạp chiếu trong mùa hè này. Khởi đầu là Battleship dựa trên trò chơi cùng tên, bộ phim Prometheus (ngày 8-6) và phim hài The Watch (chiếu từ 27-7).

Các trận chiến đấu sẽ tiếp tục trong phần 2 của G.I.Joe: Retaliation (Biệt đội G.I.Joe: Báo thù, chiếu ngày 29-6) và The Expandebles 2 (Biệt đội đánh thuê 2, chiếu ngày 17-8).

Ngay cả phụ nữ cũng tham gia trò đánh đấm, như Kristen Stewart và Charlize Theron sẽ chống lại nhau trong bộ phim Snow White and the Huntsman (Bạch Tuyết và người thợ săn, chiếu từ ngày 1-6).

Những đề tài truyền thống dành cho phụ nữ vẫn hiện hữu trong mùa hè năm nay, như hai bộ phim hài What to expect when you’re expecting (Những điều cần chuẩn bị khi đang mang thai, chiếu từ 18-5) với hai diễn viên ngôi sao Cameron Diaz và Jennifer Lopez, phim hài lãng mạn Hope Springs (tạm dịch: Những mùa xuân hi vọng) có sự tham gia của Meryl Streep (chiếu từ 10-8) và bộ phim nhạc kịch Sparkle (Tỏa sáng) có sự tham gia của ngôi sao quá cố Whitney Houston (chiếu từ 17-8).

rQXTA7UT.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Jordin Sparks và ngôi sao quá cố Whitney Houston trong một cảnh phim Sparkle - Ảnh: Reuters

Phim cho trẻ con và phim hài

Mùa hè cũng là dịp để các gia đình đoàn tụ cùng nhau trong… rạp chiếu, khi các nhà sản xuất kỳ vọng cha mẹ sẽ dẫn các con đi xem phim trong hè. Ngoài phim Brave của Pixar thì mùa hè năm nay còn nhiều phim hoạt hình với những nhân vật quen thuộc như Madagascar 3: Europe’s Most Wanted (Kẻ bị châu Âu truy nã, chiếu từ 8-6) và Ice Age: Continental Drift (Trôi dạt lục địa, chiếu từ 13-7).

yYkk9mnz.jpgPhóng to
Đạo diễn Tim Burton đưa loạt phim truyền hình ăn khách một thời Dark Shadows lên màn ảnh rộng bằng một phiên bản hài mang phong cách Gothic, với dàn diễn viên toàn sao mà điển hình là Johnny Depp - Ảnh: MSS

Phim hài luôn có chỗ đứng trong mùa hè, với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao tên tuổi. Ngày 11-5 là ngày công chiếu bộ phim Dark Shadows (Lời nguyền bóng đêm) do Johnny Depp hợp tác cùng đồng nghiệp lâu năm Tim Burton, Sacha Baron Cohen sẽ giới thiệu một nhân vật thái quá mới trong The Dictator (Kẻ độc tài, chiếu từ 16-5), Adam Sandler và Andy Samberg cùng hợp tác trong That’s my boy (Đó là chàng trai của tôi, chiếu từ 15-6).

Ngay cả chính trị, một vấn đề nghiêm túc điển hình, cũng mang lại tiếng cười cho khán giả qua những màn đấu tranh của hai đối thủ do Will Ferrell và Zach Galifiankis thủ vai trong The Campaign (Chiến dịch tranh cử, chiếu từ 10-8).

Cuối cùng, vào ngày 15-6, phiên bản điện ảnh của tác phẩm nhạc kịch nổi tiếng ở Broadway, Rock of Ages (Vầng đá muôn đời) sẽ ra mắt lần đầu với dàn diễn viên gồm Tom Cruise, Alec Baldwin và Russell Brand trong bối cảnh âm nhạc những năm 1980.

TẤN KHOA tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên