16/04/2012 05:49 GMT+7

Chiến hạm: thêm một "bom tấn" nhàm chán

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Cũng giống như Transformers và G.I.Joe (Biệt đội G.I.Joe) xuất phát từ sản phẩm đồ chơi của Hasbro, Battleship (Chiến hạm) được "chuyển thể" từ trò chơi cùng tên của hãng này.

Trong phim, loài người phát hiện hành tinh G giống Trái đất và gửi tới đó tín hiệu qua vệ tinh. Vài năm sau, một đoàn phi thuyền từ hành tinh G đến Trái đất do thám và chuẩn bị cho cuộc hủy diệt.

Ld5icPLL.jpgPhóng to

Kỹ xảo hoành tráng của Battleship - Ảnh: IMDB

Là sản phẩm của Hasbro, có kinh phí lên đến 200 triệu USD (theo Boxofficemojo), không có gì ngạc nhiên khi sức hút lớn nhất của Battleship là kỹ xảo hoành tráng và những cảnh chiến trận trên biển bùng nổ, dữ dội. Những người đam mê khí tài quân sự sẽ rất ấn tượng trước những hình ảnh cận cảnh tàu sân bay, tàu khu trục, tàu tuần dương tên lửa và tàu thiết giáp tung hoành trên biển cả, nã tên lửa và pháo cối vào mục tiêu.

Nhưng Battleship cũng chỉ có vậy. Không ai đòi hỏi một bộ phim hành động giải trí phải có kịch bản đoạt giải Oscar và lời thoại sắc sảo, nhưng Battleship đầy những tình tiết vô lý và mâu thuẫn. Alex Hopper của diễn viên Taylor Kitsch đủ thông minh để trích dẫn thơ của đại thi hào Hi Lạp Homer, nhưng lại tưởng cuốn Binh pháp Tôn Tử là của người Nhật Bản.

Người mẫu xinh đẹp Brooklyn Decker, thủ vai Sam - người yêu của Alex - một lần nữa chứng minh cô không thể làm nghề diễn viên. Gương mặt kỳ cựu Liam Neeson hoàn toàn bị lãng phí với vai diễn nhạt nhẽo phó đô đốc Shane. Ngược lại, ca sĩ ngôi sao Rihanna thể hiện không đến nỗi tồi vai hạ sĩ Raikes.

Trên thực tế, dòng phim người ngoài hành tinh đến tàn phá Trái đất đã trở nên nhàm chán, thiếu đột phá từ sau Transformers hay Battle Los Angeles (Trận chiến Los Angeles). Và Battleship cũng vậy. Liệu siêu phẩm mùa hè The avengers (Siêu anh hùng báo thù) - một trong những bộ phim được chờ đợi nhất trong năm - có đi vào lối mòn này?

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên