28/09/2015 11:55 GMT+7

Phim Everest sắp chạm mốc doanh thu 100 triệu USD

TR.N.
TR.N.

TTO – Bộ phim Everest thành công ngoài mong đợi và có doanh thu từ các phòng vé đều đạt hoặc vượt mục tiêu của nhà phát hành Universal.

Cảnh trong Everest - Ảnh: Universal

Everest (đạo diễn Baltasar Kormakur, với sự tham gia của các diễn viên hàng đầu như Jake Gyllenhaal, Jason Clarke và Keira Knightley) không chỉ được các nhà phê bình khen ngợi mà còn thu hút sự quan tâm của khán giả toàn cầu dù đây hoàn toàn không phải là phim giải trí “bom tấn”.

Theo thông tin từ nhà phát hành, tính đến hết hôm qua 27-9, bộ phim đạt 96,8 triệu USD tại 62 thị trường toàn cầu.

Tác phẩm dựa trên câu chuyện có thật về thảm họa bão tuyết kinh hoàng khiến nhiều nhà leo núi thiệt mạng trên đỉnh Everest năm 1996 này có nhiều cảnh quay thực trên núi tuyết khiến khán giả nín thở theo dõi, đồng thời có thể xem như một tác phẩm điện ảnh hư cấu có kèm chất “tài liệu” nên bộ phim vì thế tăng tính thu hút hơn.

Không thể không kể đến hiệu ứng nơi các rạp chiếu IMAX (xem màn hình rộng) giúp bộ phim này càng ấn tượng hơn trong mắt khán giả như trang mạng Buffalo gọi đó là “sự kết hợp hoàn hảo”.

Những góc quay ấn tượng trong Everest
Các diễn viên phải đóng phim Everest trong điều kiện núi tuyết khắt nghiệt

Ngoài sự hùng vĩ của các cảnh quay, câu chuyện trong Everest khiến người xem xúc động và không khỏi suy ngẫm về sự sống và cái chết, về “cái tôi bé nhỏ” của con người giữa thiên nhiên bao la rộng lớn, về sức chịu đựng và giới hạn thể xác lẫn tinh thần của loài người và về tình cảm gia đình khi người thân gặp nạn…

Khán giả cũng không khỏi liên tưởng cuộc đời mỗi người “dường như ai cũng có một đỉnh Everest nào đó để chinh phục và vượt qua” khi xem bộ phim đẹp và đầy bi tráng này. Đáng chú ý là cái kết của Everest "không như khán giả muốn" bởi tôn trọng câu chuyện có thật. Chính vì vậy mà hơn bao giờ hết người xem hiểu rằng không phải lúc nào cuộc sống cũng như mình muốn.

Everest từng được chọn mở màn chiếu tại LHP Venice lần thứ 72 cũng như chiếu tại nhiều LHP khác trên thế giới từ nay đến cuối năm. Bộ phim được xem là một ứng viên cho giải Oscar 2016. 

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên