31/08/2017 20:31 GMT+7

Phim Downsizing được khen ngợi là 'chuẩn mực' khi mở màn Venice

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Ngày 31-8, liên hoan phim quốc tế lâu đời nhất thế giới - Venice - đã khai mạc lần thứ 74 với Chủ tịch Ban giám khảo là nữ diễn viên gạo cội Annette Bening cùng 21 tác phẩm tranh giải Sư tử vàng.

Một số thành viên ban giám khảo liên hoan phim quốc tế Venice 2017 tại lễ khai mạc

Downsizing do đạo diễn nổi tiếng Alexander Payne dàn dựng, quy tụ minh tinh tài tử thượng thặng như Matt Damon, Kristen Wiig, Christoph Waltz, Alec Baldwin.

Nội dung tác phẩm xoay quanh một cuộc thí nghiệm thú vị nhằm "thu nhỏ" con người lại và sống trong cộng đồng gồm những người hứa hẹn được sống đến 200 tuổi.

Mang màu sắc khoa học viễn tưởng pha một chút hài hước thi vị, Downsizing được đánh giá là sâu sắc hơn La La Land (phim mở màn Venice năm ngoái) và nhận khá nhiều lời khen từ giới phê bình Mỹ.

Tuy nhiên các chuyên gia có mặt tại Venice thì chỉ chấm phim 3 sao so với La La Land là 4 sao.

Không hào nhoáng như liên hoan phim quốc tế Cannes, buổi lễ khai mạc của liên hoan phim quốc tế Venice diễn ra trang nhã tại Lido với dàn diễn viên của Downsizing cùng các thành viên Ban giám khảo cùng một số khách mời.

Và so với Cannes thì dường như chất lượng phim ở Venice năm nay có vẻ như khá khẩm hơn...

Trong ngày đầu tiên, liên hoan phim quốc tế Venice đã giới thiệu tới người hâm mộ hai tác phẩm nhận được nhiều lời khen là Zama (không tranh giải) của nữ đạo diễn Lucrecia Martel và The Shape of Water - phim ly kỳ giật gân đáng rất được chờ đón của Guillermo Del Toro.

Năm nay Hollywood có đến 5 phim truyện và một phim tài liệu trong hạng mục tranh giải, đáng chú ý là Mother! của Darren Aronofsky và Suburbicon của George Clooney.

Cả hai phim đều có nhiều diễn viên tên tuổi tham gia. Năm ngoái, Hollywood chiến thắng 3 giải quan trọng dành cho các phim La La Land, Jackie Nocturnal Animals.

Liên hoan phim quốc tế Venice diễn ra 11 ngày từ 31-8 đến 10-9. 

Đoàn phim Downsizing trong buổi chiếu khai mạc liên hoan phim quốc tế Venice 2017
Đoàn phim Downsizing trong buổi chiếu khai mạc liên hoan phim quốc tế Venice 2017
Matt Damon
Matt Damon tại lễ khai mạc liên hoan phim quốc tế Venice 2017
ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên