29/08/2017 07:45 GMT+7

Phim hè doanh thu thất bát nhưng Hollywood vẫn tìm ra tài năng

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Tuy bị đánh giá là mùa phim hè thất bát (giảm tới 13,8% doanh thu so với 2015) nhưng vẫn như mọi năm, Hollywood cũng đã thành công khi khai phá thêm một số khuôn mặt điện ảnh ấn tượng.

Nnamdi Asomugha (phim Crown Heights)

Bất cứ phim nào giành giải quan trọng tại liên hoan phim Sundance thì đều có chất lượng tương đối tốt, và Crown Heights cũng là ví dụ tương tự. 

Bộ phim không thể cạnh tranh doanh số với các đầu phim bom tấn cuối tháng 8 song vẫn nhận được sự chú ý từ công chúng.

Bên cạnh vai nhân vật chính  Colin Warner, khán giả hoàn toàn bị chinh phục bởi "bạn thân trong phim" Carl King do diễn viên da màu Nnamdi Asomugha đảm nhận.

Nếu Colin ở vào thế bị động thì Carl King lại đóng vai trò là người tìm mọi cách để giải oan cho bạn mình.

Dựa theo cuộc đời tréo ngoe có thật của Colin Warner - kẻ bị kết án giết người và ngồi trong nhà tù 20 năm, bộ phim chủ yếu miêu tả sâu sắc tình bạn có một không hai giữa Colin và Carl.

Tom Glynn-Carney và Barry Keoghan (phim Dunkirk)

Lựa chọn cả hai diễn viên trẻ bởi họ sở hữu cùng một phân đoạn gây xúc động nhất cho khán giả xem phim.

Dù khá ít đất diễn nhưng vai diễn điện ảnh đầu tay của Tom Glynn-Carney  (nhân vật Peter) tạo không ít thiện cảm cho người xem, đặc biệt với đôi mắt xanh hút hồn và khuôn mặt rất ăn ảnh.

Trong phim Peter theo cha lên thuyền nhằm mục đích cứu hộ những người lính Anh, anh cũng là người động viên tinh thần cho George do Barry Keoghan đóng, một cậu thanh niên trẻ vô tư nhưng có nhiệt huyết.

Khi George bị tai nạn nghiêm trọng và Peter phải đấu tranh tâm lý trước nguy biến, khán giả thật sự bị chinh phục bởi lối diễn giàu cảm xúc nhưng khá chân phương từ hai tài tử trẻ tuổi này.

Tiffany Haddish (phim Girls Trip)

Là phim hài 18+ hiếm hoi có doanh thu khá tốt trong đợt phim hè năm nay là Girls Trip với 120 triệu USD so với kinh phí tương đối cao là 27,7 triệu USD.

Tác phẩm quy tụ hai gương mặt gạo cội của thế hệ diễn viên da màu nổi danh ở Hollywood sau năm 2000 là Jada Pinkett Smith và Queen Latifah nhưng sự tập trung lại đổ dồn vào nét diễn duyên dáng và quái chiêu của Tiffany Haddish.

Girls Trip được ví như phiên bản Hangover của nữ với chuyến du hí tại một lễ hội âm nhạc hoành tráng, nơi họ có những va chạm khá thực tế để thử thách tình cảm bạn bè suốt nhiều năm dài.

Vai Dina của Tiffany còn được tờ Vanity Fair khen là vai hài hước nhất quả đất, khi trong phim có đoạn cô hướng dẫn... làm tình điệu nghệ cho bạn thân trong nhóm!

Tiffany Haddish đóng phim từ năm 2005, chủ yếu là lĩnh vực truyền hình. Mãi cho tới năm ngoái, cô mới có cơ hội tỏa sáng từ từ trên màn ảnh.

Danielle Macdonald (phim Patti Cake$)

Nối gót trào lưu nghệ sỹ oversized (thân hình quá khổ) tại Hollywood, Danielle có màn hóa thân xuất sắc trong vai Patti - một nàng da trắng béo phệ khao khát trở thành Rapper nổi tiếng, vượt qua nghèo khó cũng như định kiến về chuyện da trắng thì không thể làm rapper!

Danielle đã có kinh nghiệm đóng phim từ trước nhưng Patti Cake$ là phim truyện nhựa đầu tay của cô diễn viên người Úc này.

Thành công của tác phẩm còn được báo chí Mỹ so với hai tác phẩm lấy đề tài vượt khó nổi tiếng là Hustle & Flow và 8 Mile.

Riêng Danielle Macdonald nhận được đề cử Nữ chính tại liên hoan phim Seattle.

Benny Safdie (phim Good Time)

Cùng với Joshua, Benny là hai anh em đạo diễn phim độc lập mới nổi lên tại Hollywood sau khi phim Good Time của Benny được chọn tranh giải Cành cọ vàng ở Cannes vừa qua.

Tác phẩm do Robert Pattinson đóng vai chính nhưng Benny cũng nỗ lực tạo ấn tượng qua vai Nick - một người  chậm phát triển.

Nội dung phim xoay quanh Nick và anh trai Connie - hai tay cướp liều mạng phải hứng chịu hậu quả khi một trong hai người bị cảnh sát bắt giữ, và người kia phải có nhiệm vụ tìm cách giải cứu.

Good Time nhận được phản ứng tích cực tuy nhiên lại thiếu may mắn khi ra rạp không đúng thời điểm.

Algee Smith (phim Detroit)

Sự trở lại của nữ đạo diễn đầu tiên đoạt Oscar Kathryn Bigelow làm cho người hâm mộ khá hài lòng, thế nhưng trên mặt trận toàn phim bom tấn nặng kí ra mắt cùng thời điểm tháng 7, Detroit thất bại về mặt doanh thu trong khi thu gom về rất nhiều lời khen tặng của giới phê bình.

Bên cạnh những lời có cánh dành cho Kathryn, còn là những lời khen đối với Algee Smith - diễn viên mới 22 tuổi thủ vai Larry Reed - chàng ca sĩ trong nhóm nhạc RnB chuyên nghiệp bị bắt giữ trong khách sạn Algiers và bị cảnh sát tra tấn, đánh đập.

Một số nạn nhân khác cùng Larry thậm chí còn chịu cái chết thương tâm từ chính những cảnh sát Mỹ.

Riêng Larry, nhờ sự khôn ngoan và tinh thần quyết liệt cuối cùng đã giữ được mạng sống của mình đến phút cuối.

Sau bộ phim, Algee Smith tung ra MV ca khúc Grow hát cùng nguyên bản Larry ngoài đời thật.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên