06/07/2017 07:30 GMT+7

Sau Wonder Woman, Atomic Blonde khép lại mùa phim hè đậm nữ quyền

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Trong trailer cuối trước khi phim công chiếu, nữ diễn viên Charlize Theron chinh phục hoàn toàn các pha hành động mà báo chí phương Tây gọi là chưa từng có trên màn bạc!

Atomic Blonde

Được dàn dựng và chỉ đạo võ thuật bởi David Leitch - một cascadeur có kinh nghiệm làm giám sát các pha đóng thế, Atomic Blonde tràn ngập những màn giao đấu công phu nhưng không màu mè, sống động nhưng không quá cài cắm tiểu xảo!

Những ai quan tâm tới thể loại phim hành động hẳn sẽ thấy cái tên David Leitch quen quen, vì anh là đạo diễn hai tập John Wick hốt bạc dù kinh phí làm phim khá thấp.

Leitch xử lý các cú cắt cảnh độc đáo, chú trọng nhiều vào tả thực nên tạo được luồng gió mới cho người xem.

Một trong những bình luận đầu tiên gây chú ý khi phim chiếu giới thiệu ở Liên hoan phim South by Southwest là tờ Total Film, họ ca ngợi Charlize Theron hoàn toàn phá đảo trong một phim “hành động điên cuồng”, trong khi IndieWire ví màn hóa thân của Theron không thua kém vai nữ thống soái của Mad Max: Fury Road.

Những bình luận tích cực liên tiếp củng cố tinh thần cho ekip làm phim, The Daily Telegraph gọi Theron là “Một biểu tượng hành động vừa ra đời!”, Vanity Fair nói nếu ai đó chờ Mad Max: Fury Road phần 2 thì hãy xem ngay phim này!

Charlize Theron không phải cái tên quá xa lạ với khán giả Việt khi cô xuất hiện ấn tượng trong vai Snow White qua hai phần phim Thợ săn; đóng vai trùm cuối của The Fate of the Furious hồi tháng 4 và nay trở lại với đôi giày cao gót, tự mình thực hiện nhiều cú đánh võ nguy hiểm.

Trong Atomic Blonde, diễn viên sở hữu tượng vàng Oscar năm 2004 vào vai Lorraine Broughton - đặc vụ đáng gờm nhất của Cục tình báo MI6.

Cô phải chạy đua với thời gian để tìm kiếm bản danh sách mật đang lưu lạc trong thành phố hỗn loạn và nguy hiểm vì những cuộc đảo chính.

Không như James Bond, đặc vụ Broughton lại hoạt động ẩn danh hơn, thường xuyên núp bóng trong các phi vụ ngầm, vừa nhận lệnh thanh trừng những kẻ phản bội.

Có thể thấy, nhân vật Broughton gần với hình tượng một sát thủ máu lạnh hơn là kiểu người hùng nhân danh cái thiện.

Atomic Blonde không đơn thuần là phim hành động mà có chút màu sắc chính trị khi lấy bối cảnh bức tường Berlin và sự thay đổi của các liên minh siêu cường.

Tuy không khai thác sâu vào chủ đề này song chính nhờ nó mà không khí phim khác lạ, cổ xưa và khó đoán hơn.

Từ sau buổi chiếu phim thành công, Atomic Blonde liên tiếp cho ra những trailer đỉnh cao hé lộ không ít các cảnh hành động, thậm chí khoe luôn màn “đấu môi” cực kỳ nóng bỏng giữa Charlize Theron và mỹ nhân “Xác Ướp” Sofia Boutella…

Đoạn trailer cuối cùng đăng tải cuối tháng 6, hãng Focus cũng không ngại tung đòn cuối là các cảnh hành động, giật gân máu lửa nhất của phim nhằm lôi kéo sự chú ý của người hâm mộ khi chỉ còn chưa đầy ba tuần nữa phim ra mắt.

Bên cạnh Charlize Theron, phim còn có sự xuất hiện của tài tử James McAvoy vốn gây ấn tượng mạnh mẽ qua Split chiếu hồi đầu năm.

Lần này, anh vào vai một tay cảnh sát quái dị nhưng đáng tin, đồng hành cùng đặc vụ Broughton và góp vai trò quan trọng trong các tình tiết chủ chốt.

Với những khán giả đam mê đề tài trinh thám, có thể tìm đọc The Coldest City của Antony Johnson và Sam Hart - cũng chính là tiểu thuyết mà bộ phim Atomic Blonde chuyển thể.

Dự kiến phim sẽ ra mắt ngày 28-7 tại các rạp trên toàn quốc.

 
 
 
 
 
ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên