31/10/2016 07:56 GMT+7

Phim Cô gái đến từ hôm qua có nhiều điểm khác truyện

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết khi làm phim Cô gái đến từ hôm qua anh đã sáng tạo nhiều tuyến nội dung mới hoàn toàn so với truyện của Nguyễn Nhật Ánh.

*** Error ***
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh: "Phim Cô gái đến từ hôm qua có những tuyến nội dung được sáng tạo hoàn toàn"


Bộ phim Cô gái đến từ hôm qua đang bước vào giai đoạn hậu kỳ, dự kiến ra rạp dịp Valentine (14-2) năm 2017. Trên nền truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, phim có những tuyến nội dung được sáng tạo hoàn toàn.

Đó là tiết lộ của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh trong khuôn khổ talkshow “Từ truyện đến phim” do Viện Phát triển nghệ thuật truyện tranh và phim hoạt hình tổ chức.

Sự có mặt của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh với câu chuyện anh đang làm bộ phim Cô gái đến từ hôm qua nhanh chóng trở thành “trường hợp điển hình” cho “từ truyện đến phim”. Và Phan Gia Nhật Linh nhiệt tình “dốc bầu tâm sự” về dự án phim mà anh đảm trách cả khâu biên kịch.

Để minh họa phần việc mà đạo diễn/nhà biên kịch được “rộng tay sáng tạo” khi chuyển thể kịch bản từ tác phẩm văn học, Phan Gia Nhật Linh nói anh đổi khung thời gian trong phim lệch đi 10 năm so với truyện.

Phan Gia Nhật Linh cũng mất cả tháng trời casting diễn viên chính cho phim. “Lúc đầu tôi định chọn diễn viên độ tuổi 17-18 để đúng với độ tuổi nhân vật chính là Thư và Việt An. Nhưng casting mãi chỉ tìm được một bạn nam nên rốt cuộc tôi chọn Ngô Kiến Huy và Miu Lê vào vai chính”.

Ngoài ra, điều quan trọng với Phan Gia Nhật Linh là anh muốn làm một tác phẩm điện ảnh độc lập, không làm bộ phim chỉ có người đã đọc truyện xem mới thấy thích hoặc ngược lại.

Một cái khó của những nhà làm phim chuyển thể từ tác phẩm văn học là làm thế nào chuyển tải nội tâm của nhân vật. Theo Phan Gia Nhật Linh, truyện Cô gái đến từ hôm qua có ngôn từ rất đẹp, như đoạn khi Tiểu Li chuyển đi mà không kịp đợi cây phượng trước sân trường trổ hoa, Thư ở lại cảm nhận nỗi buồn của mình trống vắng mênh mông không có gì bù đắp được.

“Cảm giác buồn mênh mông không gì bù đắp được ấy khó mà quay thành phim lắm” - anh nói và cũng tiết lộ đã có thủ pháp để chuyển tải nỗi buồn ấy của Thư, “nhưng có được đồng cảm hay không thì phải đợi tới khi phim chiếu đã” - đạo diễn thừa nhận.

Điều có thể làm khán giả chờ đợi phim như chia sẻ của Nhật Linh chính là việc anh đã sáng tạo nhiều tuyến nội dung mới hoàn toàn so với truyện.

Chẳng hạn mạch chuyện về nhân vật Chiêu Minh - cô nữ sinh xuất hiện đầu truyện với vai trò “ngòi nổ” cho nhiều xung đột, nhưng sau đó mất hút trong truyện của Nguyễn Nhật Ánh. Tuy nhiên Nhật Linh đã tổ chức hẳn một câu chuyện cho Chiêu Minh.

Cho đến nay, phim Em là bà nội của anh do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn vẫn dẫn đầu doanh thu phim ra rạp trong năm 2015. Chính điều này khiến Cô gái đến từ hôm qua có hai áp lực như chính Nhật Linh nhận xét: phim sau hay hơn phim trước và truyện đã hay rồi thì phim cũng phải hay.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên