15/01/2013 16:57 GMT+7

Phim ăn theo Toy story gây sốt

QUỲNH THY (Theo Daily Mail)
QUỲNH THY (Theo Daily Mail)

TTO - Bộ phim hoạt hình thể loại live action phỏng theo loạt phim nổi tiếng Toy story (Câu chuyện đồ chơi của Hãng Pixar) do hai thanh niên Mỹ thực hiện đang gây sốt cộng đồng mạng những ngày qua.

JRVxVOIB.jpgPhóng to

Hai nhà sản xuất bộ phim: Jonason Pauley (trái) và Jesse Perrotta - Ảnh: Daily Mail

92GhUQom.jpgPhóng to

Một cảnh trong phim - Ảnh: Daily Mail

pzwu9NqF.jpgPhóng to

Hai nhân vật trong phim Woody (bìa trái) và Buzz - Ảnh: Daily Mail

Tất nhiên, điều thú vị nhất là những hoạt cảnh, con người, đồ chơi trong phim đều thật.

Từ bé, Jonason Pauley và Jesse Perrotta, sống tại bang Arizona (Mỹ), đã là “tín đồ” của loạt phim Toy story. Tháng 6-2010, Pauley và Perrotta nảy ý tưởng thực hiện lại bộ phim hoạt hình trên và thay những nhân vật 3D trong phim gốc bằng những đồ chơi thật với chuyển động thật.

Sau hàng trăm lần xem lại bản gốc, hai cậu bắt tay vào dự án. Do mục đích sử dụng nhân vật và hoạt cảnh thật nên phải mất hơn hai năm sau (tháng 8-2012) bộ phim mới hoàn thành.

Pauley (hiện 19 tuổi) chia sẻ: “Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn, trục trặc từ quay phim, nhân vật đến chuyển động của đồ chơi… Nhưng cuối cùng chúng tôi đã hoàn thành với toàn bộ tình yêu của mình. Tôi và Perrotta (hiện 21 tuổi) thường làm vào những ngày cuối tuần”.

Live action: phim do người thật đóng, được chuyển thể từ tác phẩm vốn dĩ xuất hiện trên giấy hoặc trên phim hoạt hình.

Bộ phim chỉ sử dụng kỹ xảo stop motion và một số hiệu ứng đơn giản, những nhân vật chuyển động giống những chú rối được Perrotta điều khiển bằng dây, còn Pauley chịu trách nhiệm quay phim.

Do toàn bộ phần âm thanh của phim được lấy từ bản gốc nên sau khi hoàn thành, bộ phim vướng phải thủ tục pháp lý với Hãng Pixar. Thế là Pauley và Perrotta quyết định đến trụ sở của hãng (tại thành phố San Francisco) gửi bảng DVD phim với mong muốn nhận được sự “ưu ái”. Pauley nói: “Khi chúng tôi đến gửi DVD, một số nhân viên của Hãng Pixar tỏ ra rất hào hứng và đã xem nó”.

Sau đó thông qua Twitter, hai cậu gửi lời nhắn đến lãnh đạo Hãng Pixar xin được đăng phim lên mạng. Do không thấy lời từ chối nào, ngày 12-1 bộ phim được tài khoản JonasonsMovies đăng lên YouTube, chỉ ít ngày sau nó đã “gây sốt” khi thu hút hơn 2 triệu lượt truy cập.

Pauley hào hứng chia sẻ: “Tôi rất vui, hạnh phúc và tự hào về bộ phim”. Nickname Brunocosmo bình luận: “Tôi tin rằng các bạn làm bộ phim bằng tình yêu thật sự vì nó rất hoàn hảo. Cảm ơn sản phẩm nghệ thuật tuyệt vời này”.

QUỲNH THY (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mỹ Toy Story Arizona Pixar