03/11/2014 11:05 GMT+7

Cần hết sức thận trọng khi đưa phim 18+ lên sóng VTV

HOÀNG LÊ - LINH ĐOAN ghi
HOÀNG LÊ - LINH ĐOAN ghi

TT - Thông tin kênh VTV2 ra mắt giờ phim truyện có dán nhãn 18+ (Tuổi Trẻ ngày 2-11) đang tạo nên những tranh luận sôi nổi.

Cảnh trong bộ phim Sex and the city sẽ lên sóng VTV2 vào 23g ngày 10-11 - Ảnh: imdb
Cảnh trong bộ phim Sex and the city sẽ lên sóng VTV2 vào 23g ngày 10-11 - Ảnh: imdb

 

Những bộ phim dán nhãn 18+ thật ra trước đây muốn xem người ta có thể tìm kiếm trên mạng hoặc băng đĩa có bán tràn lan.

Bây giờ chúng ta có giờ phát chính thống và công khai, tôi nghĩ việc này cần hết sức thận trọng, xem nó lợi như thế nào và hại ra sao.

Phát vào giờ muộn có thể kiểm soát được trẻ con tiểu học, nhưng học sinh cấp II, III ở lứa tuổi hết sức tò mò liệu có thể làm được? Chưa kể nếu có kèm theo quảng cáo thì càng kích thích sự hiếu kỳ.

Chúng ta nói rằng phát sóng khung giờ này cũng góp phần giáo dục giới tính nhưng phải xem có phù hợp với nền tảng văn hóa ở nước ta hay không.

Giáo dục giới tính là khoa học, nhưng giáo dục giới tính thông qua nghệ thuật còn kèm theo những yếu tố khác như thẩm mỹ, đạo đức...

Đâu phải cảnh sex nào cũng nghệ thuật đến mức khiến người ta thăng hoa mà bỏ qua chuyện chỉ chăm chăm nghĩ đến vấn đề xác thịt.

Tôi nghĩ chúng ta cũng có thể phát thử nghiệm và theo dõi. Có thể thăm dò hoặc làm cuộc điều tra xã hội học thật nghiêm túc về vấn đề này rồi hãy quyết định.

* Đạo diễn XUÂN PHƯỚC:

Vui và băn khoăn

Mới nghe tin này cảm giác của tôi là rất vui. Vui vì nhà đài có một sự cởi mở, xu hướng trên thế giới hiện cũng thế. Tuy nhiên, sau niềm vui là một sự băn khoăn.

Bởi phát vào giờ muộn nhưng không có nghĩa giờ đó bọn trẻ đã đi ngủ hết. Sóng truyền hình quốc gia là sóng miễn phí, rất nhiều nhà hiện cho con ngủ riêng nên bọn trẻ có thể bật tivi bất cứ lúc nào. Nói chung, tôi có một cảm giác không an toàn cho lắm!

* Nhà biên kịch CHÂU THỔ:

Quan trọng là kiểm soát được nội dung

Hiện nay, kênh truyền hình VN quá nhiều và có tiêu chí na ná nhau. Việc phân khúc, chuyên sâu vào từng đối tượng cho từng kênh là điều nên làm.

Việc cho ra đời giờ phim dành cho lứa tuổi 18+ đề cập vấn đề về giới tính, tình dục... cũng nên làm.

Truyền hình không phát sóng thì khán giả cũng tìm xem trên Internet những bộ phim tương tự. Nhu cầu tìm hiểu về tình dục, tâm sinh lý cũng là nhu cầu có thật của con người. Trong vấn đề về giữ hạnh phúc gia đình, tình dục là một trong những điều quan trọng.

Theo cá nhân tôi, điều quan trọng là nhà đài phải kiểm soát được nội dung. Những bộ phim phát sóng phải cung cấp kiến thức, hướng dẫn lối sống lành mạnh chứ không nên lợi dụng chuyện sex để kiếm quảng cáo, làm kinh doanh...

 Bản thân tôi ủng hộ giờ phim dành cho tuổi 18 trở lên trên truyền hình bởi tôi có điều kiện xem thể loại phim vốn ít được quan tâm trên các kênh truyền hình Việt hiện nay.

Nhưng với vai trò phụ huynh, tôi lại khá băn khoăn vì con tôi đang trong độ tuổi dậy thì. Nếu cháu tò mò xem những hình ảnh câu chuyện khá thoáng về tình dục, giới tính thì quả thật nguy hiểm...

Khán giả LÊ BÌNH (40 tuổi, Q.Tân Bình, TP.HCM)

[poll width="400px" height="300px"]40[/poll]

HOÀNG LÊ - LINH ĐOAN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên