24/08/2016 09:33 GMT+7

Phillipines đưa 300 cảnh sát nhúng chàm ra công lý 

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Cảnh sát trưởng quốc gia Philippines Ronald Dela Rosa thông báo 300 sĩ quan cảnh sát tình nghi dính đến tội phạm ma túy sẽ bị cách chức và đưa ra xét xử trước tòa.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thề sẽ đánh tội phạm ma túy cho đến ngày cuối nhiệm kỳ - Ảnh: Inquirer
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thề sẽ đánh tội phạm ma túy cho đến ngày cuối nhiệm kỳ - Ảnh: Inquirer

Đây là động thái trấn áp mới nhất trong chiến dịch chống ma túy của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ông Duterte thề sẽ không ngừng tay dù quốc tế lo ngại số người bị giết ở Phillipines ngày càng tăng.

Hơn 1.800 người tình nghi dính líu đến ma túy đã bị giết bởi cảnh sát và các nhóm du kích kể từ khi ông Duterte lên nắm quyền hồi cuối tháng sáu - theo thống kê của cảnh sát.

“Cuộc chiến chống ma túy sẽ tiếp tục cho đến ngày cuối nhiệm kỳ của tôi. Cuộc chiến chống tham nhũng sẽ kéo dài chừng 6 năm… Nhiều người sẽ chẳng mấy vui vẻ nhưng tôi nghĩ điều lớn hơn là tôi làm được gì đó cho đất nước mình” - ông Deteter phát biểu tại điện Malacañang hôm qua 23-8.

Điều trần trước một ủy ban Thượng viện, cảnh sát trưởng quốc gia Philippines Ronald Dela Rosa thông báo hơn 700 tay buôn và sử dụng ma túy đã bị giết trong các chiến dịch của cảnh sát kể từ ngày 1-7.

Ông Dela Rosa cho biết 300 sĩ quan cảnh sát bị tình nghi dính líu đến hoạt động buôn ma túy. Tất cả họ sẽ bị cách chức và đưa ra xét xử.

Mục tiêu của cảnh sát Philippines là buộc 1,8 triệu người dính đến ma túy phải ra trình diện và đăng ký với chính quyền trong 6 tháng tới.

Ông Dela Rosa thừa nhận đây là một mục tiêu khó khả thi nhưng ông khẳng định sẽ đạt được 60 - 70% con số đề ra. Các địa phương trên khắp Philippines đã ghi nhận được 675.000 người ra trình diện.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên