09/05/2013 08:53 GMT+7

Philippines tăng cường giám sát tàu cá Trung Quốc

CẢNH TOÀN
CẢNH TOÀN

TT - Người phát ngôn lực lượng hải quân Philippines ngày 8-5 cho biết nước này đang tăng cường các hoạt động giám sát sau khi có tin Trung Quốc điều đội tàu cá lớn nhất đến quần đảo Trường Sa.

“Hải quân Philippines đang theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến liên quan đến các tàu cá Trung Quốc. Tuy nhiên, vào thời điểm này vẫn còn sớm để bình luận về những biện pháp nếu các tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ Philippines” - báo Inquirer dẫn lời người phát ngôn Edgardo Arevalo.

Đại tá Arevalo khẳng định sẽ “hành động nhanh chóng để bảo vệ chủ quyền hàng hải và lãnh thổ”. Nhưng “chỉ thị của cấp trên rất rõ ràng là tiếp tục cảnh giác, giám sát và báo cáo bất kỳ diễn biến bất thường nào như sự xâm nhập hay các hoạt động trái phép, đánh bắt trong vùng hàng hải của chúng ta”, theo ông Arevalo.

Cùng ngày, người phát ngôn quân đội Philippines Domingo Tutaan khẳng định quân đội sẽ hành động nếu tàu cá Trung Quốc đi vào đặc vùng kinh tế hay lãnh thổ Philippines, nhưng hành động đến đâu còn phụ thuộc vào việc xác nhận thông tin mà Trung Quốc đưa ra.

Ngày 7-5, Nhật Báo Trung Quốc đưa tin một đội 32 tàu cá Trung Quốc đã xuất phát từ Hải Nam hồi đầu tuần, đang tiến về quần đảo Trường Sa của Việt Nam và hoạt động tại khu vực này trong 40 ngày.

CẢNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên