27/03/2018 21:02 GMT+7

​Philippines nối gót Thái Lan và Việt Nam dự Asian Cup 2019

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 27-3, tuyển Philippines đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019 sau khi lội ngược dòng đá bại Tajikistan 2-1 trên sân nhà ở lượt đấu cuối bảng F.

Niềm vui của các cầu thủ Philippines sau khi ghi bàn vào lưới Tajikistan. Ảnh: AFC
Niềm vui của các cầu thủ Philippines sau khi ghi bàn vào lưới Tajikistan. Ảnh: AFC

Trước khi lượt đấu cuối diễn ra, Philippines đang dẫn đầu bảng F với 9 điểm, hơn hai đội xếp sau Tajikistan và Yemen 2 điểm. Với khoảng cách này, Philippines chỉ cần hòa Tajikistan ở lượt đấu cuối trên sân nhà là đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2019.

Vì thế, ngay khi trận đấu bắt đầu, Philippines đã chủ động lui về phòng ngự, nhường thế trận cho Tajikistan. Và sự thận trọng của Philippines đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua ở phút 64 sau cú sút chính xác từ chấm 11m của tiền vệ Akhtam Nazarov.

Tuy nhiên, với những pha tấn công dồn dập sau đó, Philippines đã lội ngược dòng thành công khi ghi liền hai bàn trong 15 phút cuối do công bộ đôi Kevin Ingreso (74’) và Phil Younghusband (89’, 11m) để giành chiến thắng 2-1 trước Tajikistan.

Trận đấu khép lại bằng hai chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho Dennis Villanueva (Philippines) và Fathullo Fathuloev (Tajikistan) sau hành động xô xát ở những phút đấu bù giờ.

Với chiến thắng này, Philippines có trong tay 12 điểm và đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019 với vị trí dẫn đầu bảng F. Philippines trở thành đội bóng thứ ba ở khu vực Đông Nam Á đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2019 sau Thái Lan và Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Philippines giành vé dự một VCK Asian Cup.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên