28/11/2012 20:39 GMT+7

Philippines không đóng dấu vào hộ chiếu mới của Trung Quốc

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Chính quyền Philippines ngày 28-11 thông báo hộ chiếu Trung Quốc có “đường lưỡi bò” khi đi qua cửa khẩu nước này sẽ không được đóng dấu chứng thực nhập cảnh.

Mỹ không thừa nhận "lưỡi bò" trên hộ chiếu TQHộ chiếu in hình lưỡi bò: Gây mất lòng tin, tạo căng thẳngYêu cầu Trung Quốc hủy bỏ đường lưỡi bò trong hộ chiếu

Đóng dấu “hủy” vào hộ chiếu có đường lưỡi bò

XkGXtjWh.jpgPhóng to
Trang hộ chiếu in "đường lưỡi bò" được Nhân Dân Nhật Báo đưa lên trang nhất - Ảnh: NDNB

Thông báo của Bộ Ngoại giao Philippines tại đây viết:

“Nhằm tiếp tục thể hiện sự phản đối của Philippines đối với đường chín đoạn trong bản đồ trên hộ chiếu điện tử của Trung Quốc vốn bao phủ cả khu vực gồm có một phần lãnh thổ và vùng hàng hải của nước này, Philippines sẽ không đóng dấu chứng thực nhập cảnh vào hộ chiếu điện tử của Trung Quốc. Thay vào đó, Philippines sẽ đóng dấu trên một thị thực rời.

Biện pháp này được áp dụng nhằm tránh gây hiểu lầm rằng Philippines công nhận đường chín đoạn mỗi khi con dấu Philippines đóng vào hộ chiếu điện tử Trung Quốc.

Qua đó, Philippines củng cố sự phản đối của mình đối với tuyên bố chủ quyền quá đáng của Trung Quốc khi muốn chiếm phần lớn biển Đông. Quan điểm của Philippines là đường chín đoạn không phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển (UNCLOS)”.

Trong khi đó, Hãng tin AFP ngày 28-11 cho hay người phát ngôn của Tổng thống Benigno Aquino hoan nghênh thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ rằng Mỹ sẽ nêu quan ngại về hộ chiếu mới của Trung Quốc với phía Trung Quốc.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên