02/07/2012 13:46 GMT+7

Philippines: cá sấu khổng lồ vào sách kỷ lục Guinness

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Lolong, con cá sấu khổng lồ bị bắt ở miền nam Philippines vào tháng 9 năm ngoái, mới đây đã được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là con cá sấu nước mặn lớn nhất thế giới đang được nuôi nhốt.

Philippines bắt cá sấu nặng hơn 1 tấn

wpztEWDq.jpgPhóng to
Cá sấu Lolong vào thời điểm bị bắt - Ảnh: AFP

AFP cho biết Lolong hiện đang được nuôi tại trang trại Bunawan, thị trấn 37.000 dân thuộc tỉnh Agusan del Sur.

Vào tháng 9-2011, con cá sấu đực dài 6,4m, nặng hơn 1 tấn này đã bị tóm trên một con sông ở thị trấn Bunawan, tỉnh Agusan del Sur sau cuộc săn đuổi kéo dài ba tuần.

Lolong sau đó được đưa về một khu nuôi nhốt tại một trung tâm nghiên cứu và công viên du lịch sinh thái mới ở ngoại ô Bunawan, thu hút hàng ngàn du khách đến xem.

Trong một thông cáo ra ngày 1-7, người phát ngôn Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới xác nhận nó đã được công nhận là con cá sấu lớn nhất hiện nay, “soán ngôi” của một con cá sấu ở Úc dài 5m và nặng gần 1 tấn.

Bộ trưởng Môi trường và tài nguyên Philippines Ramon Paje đã hoan nghênh công nhận của Guinness thế giới và sự quan tâm đối với con cá sấu, nói rằng nó sẽ giúp người dân nhận ra sự đa dạng sinh học ở quanh mình và cần phải bảo vệ. Ông cũng cho biết sẽ đề nghị chính phủ giúp Bunawan trở thành một điểm du lịch sinh thái.

Thị trưởng Bunawan Edwin Cox Elorde tuy vui mừng nhưng cũng bày tỏ lo ngại có thể còn nhiều con cá sấu khổng lồ khác ở vùng đầm lầy Bunawan gây nguy hiểm cho người dân địa phương.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên