06/09/2011 10:16 GMT+7

Philippines bắt cá sấu nặng hơn 1 tấn

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Dân làng và những người săn cá sấu dày dạn kinh nghiệm ở Philippines đã bắt được một con cá sấu nặng 1 tấn còn sống.

Read this on Tuoitrenews.vn

AP ngày 5-9 cho biết đây là con cá sấu đực dài 6,4m, nặng 1.075 kg. Nó đã bị tóm trên một con sông ở thị trấn Bunawan, tỉnh Agusan del Sur sau cuộc săn đuổi kéo dài ba tuần.

tAeDdkhs.jpgPhóng to
Con cá sấu nặng hơn 1 tấn - Ảnh: AP

Các chuyên gia cá sấu địa phương nói đây là một trong những con cá sấu lớn nhất còn sống bị bắt trong những năm gần đây. “Khi đứng trước nó, tôi đã không tin vào mắt mình” - thị trưởng Bunawan, ông Edwin Cox Elorde, nói.

Ông cho biết hồi tháng trước, dân làng đã tận mắt nhìn thấy con cá sấu giết chết một con trâu nước. Nó cũng bị nghi đã tấn công một ngư dân mất tích hồi tháng 7 qua.

Cuộc săn lùng cá sấu sau đó đã được tiến hành với sự giúp sức của các chuyên gia tại một trang trại cá sấu ở tỉnh Palawan. Ban đầu các thợ săn đặt bốn cái bẫy nhưng bị cá sấu phá hủy, sau đó họ sử dụng bẫy chắc chắn hơn bằng cách dùng dây cáp thép và đã thành công.

Trước khi được cần cẩu nâng lên xe tải, con cá sấu đã khiến khoảng 100 người vất vả hợp sức mới kéo được nó lên bờ.

Hiện nó đã được nhốt vào chuồng chắc chắn tại một khu vực dự kiến là khu du lịch sinh thái ở Agusan, cách thủ đô Manila 830km. Nó được kỳ vọng sẽ là “ngôi sao” của khu du lịch này và thu hút đông đảo khách tham quan.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên