10/05/2014 04:05 GMT+7

Phiên dịch dỏm đóng phim quảng cáo

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TT - Người đàn ông bị tâm thần từng có tiền án xuất hiện trong lễ tưởng niệm ông Nelson Mandela trước nhiều nhà lãnh đạo thế giới vừa được một công ty Israel mời... đóng phim quảng cáo.

Cộng đồng khiếm thính nổi giận vì phiên dịch dỏmPhiên dịch "dỏm" tại tang lễ Mandela: “Tôi bị tâm thần phân liệt”Phiên dịch viên khiếm thính dỏm nhập viện tâm thần

qxZhhJbt.jpg
Thamsanqa Jantjie lên quảng cáo - Ảnh: trích từ YouTube

Theo trang dhnet, Công ty Livelens của Israel có trụ sở tại Tel Aviv đã bảo lãnh “phiên dịch dỏm” Thamsanqa Jantjie ra khỏi bệnh viện tâm thần để xuất hiện trong một đoạn phim quảng cáo cho ứng dụng di động.

Theo Đài truyền hình Mỹ NBC, quảng cáo đã được quay xong hồi tháng 2 và trong đó Thamsanqa thể hiện kiểu hài hước, tự trào về bản thân.

Thamsanqa Jantjie khai ông ta bị hội chứng tâm thần phân liệt. Trong buổi tưởng niệm nhà lãnh đạo Nelson Mandela tháng 12 năm ngoái với sự có mặt của Tổng thống Obama và Thủ tướng Anh David Cameron, Thamsanqa vờ là một thông dịch viên cho người khiếm thính và đưa ra những cử chỉ vô nghĩa.

Màn biểu diễn này, vốn bị cộng đồng người khiếm thính chỉ trích, đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Người ta đặt câu hỏi về vấn đề an ninh cho sự kiện này khi một người như Thamsanqa có thể lọt vào trong và xuất hiện trước đông đảo các nhà lãnh đạo thế giới.

Kênh truyền hình Nam Phi eNCA cho biết Thamsanqa Jantjie từng phải đối mặt với các cáo buộc cướp, hãm hiếp và giết người.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên