11/12/2012 04:12 GMT+7

"Phép mầu" cho những cô Jane

hungthuat
hungthuat

TT - Cô ấy mập? Cô ấy tự ti về ngoại hình của mình? Cô ấy có tổn thương trong quá khứ đến mức không dám mở cửa tâm hồn mình để đón nhận một tình yêu mới? Cô ấy là một cô gái của "Plain Jane".

cCUmTgP1.jpgPhóng to
Louise Roe dẫn một cô “Jane” (bìa phải) tham gia chương trình đến gặp chuyên gia tạo mốt tóc để sửa sang mái tóc - Ảnh: MTV

Cô ấy tham gia chương trình và lột xác với sự giúp đỡ tận tình của Louise Roe - một chuyên gia thời trang từng giành giải Grammy. Và cô ấy thay đổi, vẫn là cô ấy nhưng đẹp hơn, tự tin hơn.

Có mặt tại VN trên kênh MTV từ tháng 10-2011, lặng lẽ và có phần chìm khuất giữa những chương trình ca nhạc trẻ trung sôi động nhưng Plain Jane (phát sóng trên kênh MTV VN) đang được không ít khán giả (nhất là khán giả nữ) theo dõi với sự thích thú mãnh liệt vì những thông điệp nhân văn mà chương trình gửi đến khán giả sau mỗi cuộc "lột xác".

Cấu trúc của chương trình đơn giản: Louise Roe (người dẫn dắt chương trình, hướng dẫn viên của các người chơi) sẽ chọn một cô gái bất kỳ bằng cách xem hình ảnh và thông tin cô ấy gửi đến.

Ðó sẽ là một cô "Jane" bất kỳ miễn là cô ấy có những vấn đề riêng từ ngoại hình đến tâm lý và quan trọng nhất là cô ấy muốn thay đổi bản thân mình. Louise sẽ trò chuyện với cô một cách khéo léo để tìm hiểu cô, xem cô đang vướng phải điều gì, điều gì cản trở cô trở nên đẹp hơn, tự tin hơn, hạnh phúc hơn.

Từ đó, Louise đưa cô đến gặp những chuyên gia tâm lý, nhà tạo mẫu tóc, chuyên gia huấn luyện thể dục cá nhân... và dĩ nhiên bản thân Louise sẽ là một nhà tư vấn thời trang tuyệt vời nhất cho cô ấy. Với những cô gái nhút nhát, để ý ai đó nhưng chưa dám bày tỏ, Louise cùng với các chuyên gia sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần và sắp xếp một cuộc hẹn với đối tượng để cô ấy có thể bày tỏ tình cảm của mình. Sau một tuần, các cô "Jane" sẽ thay đổi rõ ràng: xinh đẹp hơn, tự tin hơn và quan trọng hơn hết là các cô đã sẵn sàng để sống một cuộc đời mới - theo cách tích cực hơn.

Mỹ Danh - nhân viên văn phòng (Q.4, TP.HCM) - tâm sự: "Tôi thấy mình trong các cô gái tham gia chương trình. Tôi học cách giải quyết vấn đề mà Louise đã hướng dẫn cho các cô gái đó. Tôi không có được sự thay đổi kỳ diệu như các cô ấy đã có nhưng tôi biết mình đang thay đổi dần dần".

"Thời trang, mỹ phẩm có thể tạo ra nét đẹp hình thức nhưng sự thay đổi bên trong mới là điều quan trọng nhất. Tôi muốn các nhân vật của mình vượt qua những rào cản tâm lý, chiến thắng những mặc cảm trong tâm hồn họ. Ðiều đó mới tạo ra sự thay đổi lớn lao", cách nhìn của Louise Roe - linh hồn của chương trình - có thể giải thích tại sao Plain Jane có sức hút vững bền đến vậy trước nhiều phụ nữ. Ở Mỹ, bình quân mỗi tập phát sóng có hơn 1 triệu khán giả đón xem.

HỒNG HẠNH

Hành trình "lột xác"

Câu chuyện của Simon - cô "Jane" vừa mới được phát sóng ngày 7-12 là một ví dụ của "phép mầu". Simon không đẹp, tự ti, hay đỏ mặt, từng bị tổn thương tình cảm trong quá khứ, luôn chọn trang phục kiểu con trai và mái tóc rất mất thẩm mỹ. Trang điểm, mặc quần áo đẹp và phù hợp với Simon chưa đủ để cô lột xác.

Louise đã đưa Simon đến gặp một chuyên gia tâm lý, tập nhảy múa với các vũ công, trò chuyện với các chàng trai trong vai người tuyển chọn diễn viên và quan trọng nhất, Simon được tập đánh kiếm - trong khi đánh kiếm phải la hét thật to để giải phóng nỗi ẩn ức của mình.

Simon đã vượt qua từng thử thách một, ban đầu e dè, ngại ngùng và sau đó tự tin dần, mạnh mẽ dần. Khán giả thấy được ánh mắt tự tin của cô, thấy được sự thay đổi từ bên trong của Simon - từ đó họ cảm thấy xúc động. Plain Jane mang lại phép mầu cho Simon với sự thay đổi thật sự từ chính trong tâm hồn cô gái nhút nhát, bị tổn thương này.

hungthuat
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên