18/11/2013 07:10 GMT+7

Phe đối lập Ai Cập kêu gọi đàm phán

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Trong một diễn biến bất ngờ ngày 16-11, Liên minh Hồi giáo do những người lãnh đạo phong trào Anh em Hồi giáo chủ xướng đã đứng ra kêu gọi đàm phán nhằm chấm dứt sự hỗn loạn chết người kể từ khi tổng thống Mohamed Morsi bị lật đổ, theo AFP.

Liên minh “kêu gọi tất cả lực lượng cách mạng, các đảng phái chính trị và các nhân vật yêu nước tham gia một cuộc đối thoại chuyên sâu về các khủng hoảng đang tồn tại hiện nay”. Theo đó, các cuộc đàm phán này sẽ diễn ra tại nơi công cộng và “không kèm theo bất kỳ điều kiện nào”, kể cả điều kiện phóng thích hay khôi phục quyền lực của ông Morsi.

Ngoài ra, liên minh cho biết họ đã sẵn sàng tôn trọng lời kêu gọi của hàng triệu người biểu tình đòi lật đổ ông Morsi. Liên minh Hồi giáo khẳng định vẫn có sự đối lập với quân đội nhưng mong muốn tìm được một “sự đồng thuận chung vì lợi ích đất nước”.

Lời kêu gọi đến sau khi hơn 1.000 người - hầu hết là người ủng hộ ông Morsi - thiệt mạng trong các cuộc đụng độ và hàng ngàn người bị bắt. “Chúng tôi muốn một giải pháp dân chủ và điều đó không có nghĩa là chúng tôi phải nắm quyền” - lãnh đạo Đảng Asala Imam Youssef thuộc Liên minh Hồi giáo khẳng định.

Các hãng tin đã nhanh chóng nhận định rằng nhiều khả năng cựu tổng thống Morsi đã bị “bỏ rơi”.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên