09/01/2017 16:18 GMT+7

Phê bình chủ tịch xã chậm giải quyết khiếu nại cho dân

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - UBND huyện Tư Nghĩa tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản phê bình chủ tịch UBND xã Nghĩa Phương do chậm trễ trong việc giải quyết vụ khiếu nại của dân.

Ngày 8-1, ông Lê Trung Thành, chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa tỉnh Quảng Ngãi cho biết như trên.

Cụ thể, vào tháng 9-2014, ông Lê Văn Húy (ngụ thôn An Đại 1, xã Nghĩa Phương) dựng hàng rào bằng cọc sắt lấn chiếm vào con đường công cộng.

Đây cũng là lối đi lại từ mấy chục năm qua của bà Lê Thị Thi (87 tuổi) và một hộ dân khác. Bà Thi nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên UBND xã Nghĩa Phương và huyện Tư Nghĩa.

Ngày 5-11-2014, ông Huỳnh Chánh (lúc này là chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa) đã có văn bản yêu cầu UBND xã Nghĩa Phương giải quyết. Tuy nhiên UBND xã Nghĩa Phương phớt lờ chỉ đạo của UBND huyện khiến các bên liên quan tiếp tục khiếu nại kéo dài.

Mới đây, tại buổi tiếp công dân định kỳ, ông Lê Trung Thành chỉ đạo UBND xã Nghĩa Phương phải ra quyết định xử phạt hành chính, buộc ông Húy tháo dỡ hàng rào, trả lại hiện trạng ban đầu.

Mặc dù đã có chỉ đạo của UBND huyện Tư Nghĩa nhưng UBND xã Nghĩa Phương vẫn tiếp tục không thực hiện.

Trả lời lý do có sự chậm trễ này, ông Võ Tòng, chủ tịch UBND xã Nghĩa Phương, cho rằng vì ông Húy chưa đổi lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới mà nguyên trước kia khu vực đất ông Húy đang rào là con mương thuộc về phần đất của ông Húy.

Trong khi dự án làm lại địa giới hành chính năm 2010 do Phòng tài nguyên - môi trường tham mưu đo đạc thì nơi đây trở thành con đường công cộng.

“Phòng tài nguyên - môi trường tham mưu cho UBND huyện có những cái không chuẩn, chưa đúng. Cho nên bây giờ muốn làm cho đúng thì lần này tôi mời Phòng tài nguyên - môi trường về làm lại một lần nữa và cam kết con đường này là đường công cộng thì xã sẽ dựa theo đó mà làm”.

Ngay cả việc xử phạt vi phạm hành chính theo chỉ đạo của huyện, UBND xã Nghĩa Phương cũng chần chừ, làm sai quy trình. Sau khi bị UBND huyện phê bình, chủ tịch UBND xã Nghĩa Phương đã rút lại biên bản vi phạm hành chính lập trước đó đối với ông Húy.

“Vừa rồi anh em làm thủ tục xử lý vụ việc không đúng đã bị huyện xử lý kiểm điểm. Bây giờ muốn xử lý theo đúng quy định thì phải mời hai bên hòa giải yêu cầu ông Húy dỡ dọn hàng rào, không được sẽ lập biên bản xử lý hành chính đối với ông Húy, tiếp đó nếu như ông Húy không tuân thủ sẽ lên kế hoạch thực hiện cưỡng chế. Ba bước này phải mất ít nhất là 30 ngày” - ông Tòng nói.

Khác với những gì ông Tòng lý giải, ông Lê Trung Thành khẳng định việc lấn chiếm đường của ông Húy là sai hoàn toàn. Sự chậm trễ trong việc giải quyết khiến người dân bức xúc, khiếu nại kéo dài là do chính quyền xã Nghĩa Phương.

“Với sự chậm trễ của UBND xã Nghĩa Phương, huyện đã có văn bản phê bình ông Tòng. Huyện cũng đã chỉ đạo xã phải quyết liệt tháo dỡ phần lấn chiếm. Nếu tiếp tục chậm trễ huyện sẽ xử lý nghiêm chủ tịch xã Nghĩa Phương” - ông Thành nói.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên