13/11/2013 18:26 GMT+7

Phẫu thuật u quái cùng cụt 0,5kg ở trẻ sơ sinh

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Một trẻ sơ sinh con của sản phụ 18 tuổi (ngụ tỉnh Quảng Nam) đã không may mắn mang khối u nặng 0,5kg (trọng lượng của bé khi sinh là 2,45kg). Bác sĩ nhận định đây là u quái cùng cụt rất hiếm gặp.

Chiều 13-11, sản phụ Th.Th.M.M (18 tuổi, trú Hội An, Quảng Nam) cùng con gái đã xuất viện Bệnh viện sản - Nhi Đà Nẵng. Trước đó, ngày 28-10, sản phụ M. vào Khoa Sản của Bệnh viện sản - Nhi Đà Nẵng kiểm tra thai nhi 35 tuần tuổi để chuẩn bị sinh nở.

n8zXGp6V.jpg
Bé gái sơ sinh có khối u nặng 0,5kg

Khi siêu âm, các bác sĩ phát hiện thai nhi có khối u 0,5kg ở hậu môn. Vì vậy, các bác sĩ chỉ định cho sản phụ sinh mổ và sinh được bé gái nặng 2,45kg. Để cho sức khỏe cháu bé ổn định, hai ngày sau đó, các bác sĩ của Khoa ngoại nhi (Bệnh viện sản - Nhi Đà Nẵng) đã tiến hành phẫu thuật cắt khối u của cháu bé. Bác sĩ Nguyễn Phi Phong - phó Khoa ngoại nhi cho biết, ca phẫu thuật kéo dài gần 2g đồng hồ.

Do cháu bé bị khối u quái cùng cụt rất hiếm gặp, u này sẽ ảnh hưởng đến thần kinh, trực tràng, đường tiểu của bé. Vì thế, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật sớm để giảm nguy cơ ác tính của khối u.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên