15/05/2015 08:47 GMT+7

Phẫu thuật cho bé trai bị cắt nhầm bàng quang

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT -  Sau tám ngày phẫu thuật, bé Trần Anh Đức đã ăn cháo được, các ống dẫn lưu và bàng quang nhân tạo hoạt động tốt.

Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, phó phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM, cho biết bé Trần Anh Đức (hơn 4 tuổi, ở Cam Ranh, Khánh Hòa, từng bị cắt nhầm gần hết bàng quang trong ca mổ thoát vị bẹn ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh khi mới 21 tháng tuổi) đã được tái tạo bàng quang nhân tạo tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Trước đó ngày 6-5, đoàn chuyên gia người Ý do giáo sư Roberto De Castro - trưởng êkip phẫu thuật của Đoàn hành trình Thiện Nhân, phối hợp với khoa niệu Bệnh viện Nhi Đồng 2 do PGS.TS Lê Tấn Sơn - trưởng êkip phẫu thuật, đã cắt một đoạn ruột cuối gồm ruột già, ruột non và ruột thừa để tái tạo bàng quang cho bé Đức.

Đoạn ruột thừa được đưa ra ngoài da ngay ở bụng, dùng làm đường đặt thông tiểu. Khi túi chứa nước tiểu đầy (khoảng 3 - 4 giờ), người nhà bệnh nhi sẽ đặt ống thông tiểu hút nước tiểu ra cho bé.

Các bác sĩ sẽ hướng dẫn người nhà cách bơm rửa bàng quang thường xuyên cho bé Đức sau khi xuất viện, tránh đọng lại các chất nhớt do bàng quang mới tái tạo gây ra dẫn đến nguy cơ bị sỏi thận. Chi phí phẫu thuật và điều trị của bé Đức được miễn phí.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên