03/05/2013 04:17 GMT+7

Phát triển nhãn hàng mới chậm lại

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Tốc độ tăng trưởng nhãn hàng mới của mặt hàng tiêu dùng nhanh tại VN có dấu hiệu chậm lại vì những khó khăn kinh tế.

Theo tạp chí CampaignAsia, tỉ lệ tung nhãn hàng mới của các doanh nghiệp tại thị trường VN giảm đáng kể trong năm 2012 so với 2011 như tỉ lệ này ở nhóm hàng kem đánh răng giảm còn 13% so với 29%, chất tẩy rửa từ 41% giảm còn 35%, bia giảm từ 42% còn 14%...

Các doanh nghiệp trong nước cho biết ngoài tình hình tiêu thụ khó khăn, lý do doanh nghiệp hạn chế tung nhãn hàng mới trong năm qua là phải cạnh tranh gay gắt với hàng nhãn riêng của siêu thị. Hiện nay hàng nhãn riêng đang được các siêu thị sử dụng để tạo sự khác biệt, tăng lợi nhuận, đồng thời giúp nhà bán lẻ cạnh tranh trong thời buổi kinh tế khó khăn, giảm bớt sự phụ thuộc vào nhà cung cấp.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên