H. chở những thanh sắt dài 6,8m chạy trên đường - Ảnh: MINH HÒA
Tổ công tác lập chốt tại giao lộ đường Tân Kỳ Tân Quý - quốc lộ 1 (quận Bình Tân), phát hiện V.T.H. (25 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) một tay lái xe máy, tay còn lại vác theo nhiều thanh sắt dài buộc lại thành bó, tổ công tác ra hiệu dừng xe.
Cảnh sát giao thông đo thanh sắt dài 6,8m. H. vi phạm lỗi "xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định" và bị phạt 500.000 đồng.
H. không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe nên bị lập biên bản 3 lỗi, tổng số tiền phạt là 2,9 triệu đồng.
D. chở nhiều thanh sắt nhô ra phía sau gây nguy hiểm
Tiếp đó, cảnh sát giao thông dừng xe ba gác của N.T.D. (21 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) chở theo những thanh sắt dài ngoằng, cồng kềnh nhô ra phía sau.
D. cũng bị lập biên bản lỗi "xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định", không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký xe, CMND. Hơn 1 giờ, tổ công tác đã xử lý gần 10 trường hợp vi phạm lỗi chở, xếp hàng cồng kềnh.
Xe máy chở hàng cồng kềnh dễ gây ra các tai nạn giao thông bất ngờ
Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định xe môtô, xe máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất mỗi bên 0,3m; vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5m; chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy là 1,5m.
Thế nhưng hiện nay vẫn còn nhiều cơ sở, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng xe máy cũng như xe thô sơ 2-3 bánh để chở đồ vật, hàng hóa cồng kềnh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận