02/06/2017 18:29 GMT+7

Phạt nhiều cơ sở dạy lái xe ở Hà Nội, Hải Dương, Đắk Lắk

THÀNH NAM
THÀNH NAM

TTO - Bộ GTVT vừa yêu cầu các Sở GTVT Hà Nội, Hải Dương, Đắk Lắk xử phạt vi phạm hành chính các cơ sở đào tạo lái xe sau khi Thanh tra Bộ GTVT phát hiện nhiều vi phạm trong quá trình đào tạo.

Xe tập lại tại trung tâm sát hạch lái xe Ngọc Hà, Hà Nội - Ảnh: TUẤN PHÙNG
Trung tâm sát hạch lái xe Ngọc Hà, Hà Nội - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Hà Nội  chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT xử phạt vi phạm hành chính đối với Trường Đại học Thành Đô về lỗi ký hợp đồng đào tạo lái xe nhưng không do người học lái xe trực tiếp ký mà đơn vị tự viết, ký hộ học viên.

Ban hành văn bản cảnh cáo đối với Trung tâm Dạy nghề và đào tạo lái xe Victoria do có sai sót tổ chức tuyển sinh, đào tạo khi hồ sơ người dự học lái xe chưa hoàn thiện đầy đủ.

Sở GGTVT Hải Dương chỉ đạo Thanh tra Sở xử phạt vi phạm hành chính đối với Trung tâm Dạy nghề Việt Đức về lỗi ký hợp đồng đào tạo lái xe nhưng không do người học lái xe trực tiếp ký (đơn vị tự viết, ký hộ học viên).

Ban hành văn bản cảnh cáo trung tâm do để Trung tâm sát hạch lái xe loại 3 không thực hiện việc lưu trữ hồ sơ theo quy định như không lưu trữ dữ liệu kết quả sát hạch lái xe trong hình và dữ liệu hình ảnh camera giám sát phòng sát hạch lý thuyết.

Đối với Sở GTVT Đắk Lắk, Bộ GTVT yêu cầu chỉ đạo Thanh tra sở xử phạt vi phạm hành chính đối với Trung tâm Dạy nghề cơ giới Thành Luân do không thực hiện việc ký hợp đồng đào tạo với người học lái xe theo quy định hoặc có ký hợp đồng đào tạo nhưng không do người học lải xe trực tiếp ký; sử dụng xe tập lái có giấy phép xe tập lại nhưng hết hạn…

Trước đó, Bộ GTVT đã thanh tra công tác công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ từ ngày 3-4 đến ngày 15-5-2017 tại Sở GGTVT và một số cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe thuộc 4 địa phương Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Đắk Lắk.

Ngoài việc yêu cầu các Sở GTVT nói trên xử phạt vi phạm hành chính các đơn vị có vi phạm, kết luận thanh tra của Bộ GTVT cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe khắc phục các tồn tại thiếu sót như: Trường trung cấp nghề số 10 - Bộ Quốc phòng (Hà Nội) có 6 xe tập lái hạng C quá niên hạn sử dụng để dạy lái xe dân sự; một số đơn vị có xe tập lái lắp phanh phụ nhưng không có kết cấu chắc chắn, không có tác dụng khi phanh…

THÀNH NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên