26/10/2011 09:53 GMT+7

Phát hiện xác máy bay dưới biển

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - BBC đưa tin ngày 25-10, hai thợ lặn đã tìm thấy xác máy bay Super Caravelle gặp nạn 34 năm trước của Thụy Sĩ dưới đáy biển gần Porto Novo trên đảo Madeira của Bồ Đào Nha.

NfVhz2ol.jpgPhóng to
Thợ lặn đã tìm thấy xác máy bay gặp nạn 34 năm trước - Ảnh: BBC

“Máy bay gần như nguyên vẹn, ngay cả cánh vẫn còn, chỉ có khoang lái không còn” - thợ lặn Jose Marques nói với báo Diario de Noticias của Bồ Đào Nha.

Họ tìm thấy xác máy bay này cách bờ biển 2km, cách mặt biển 105m. Trên máy bay vẫn còn tất cả ghế ngồi, áo cứu sinh, mặt nạ phòng độc và cả vải trải ghế. Tuy nhiên, không còn thi thể nào của người bị nạn.

Máy bay Super Caravelle thuộc Hãng hàng không SATA của Thụy Sĩ cất cánh ngày 18-12-1977 từ Zurich, mang theo 52 hành khách và năm thành viên phi hành đoàn dự lễ Giáng sinh ở đảo Madeira.

IqkYpIlo.jpgPhóng to
Máy bay gần như nguyên vẹn, chỉ mất khoang lái - Ảnh: BBC

Nhưng trước khi hạ cánh, phi công đã mắc một lỗi chết người là bay quá thấp. Khi chạm đến đảo, họ không nhìn thấy đường băng và ảo giác đã khiến họ đâm sầm xuống Đại Tây Dương, cách sân bay Funchal 4km.

Super Caravelle còn ở trên mặt nước chừng hai phút trước khi lao xuống đáy biển. Có 21 người sống sót, số còn lại thiệt mạng vì không thể tháo dây an toàn để chạy trốn hoặc bị ngộ độc vì nhiên liệu trên máy bay. Trong 36 người chết, lực lượng cứu hộ chỉ tìm thấy 19 thi thể.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên