22/07/2014 11:00 GMT+7

Phát hiện vụ bán thịt thối cho McDonald’s, KFC

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Hôm qua các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh của McDonald’s, KFC và Pizza Hut ở Trung Quốc tuyên bố ngưng đặt hàng thịt gà và thịt bò của Công ty thực phẩm Phúc Hỷ, Thượng Hải sau khi xuất hiện những cáo buộc công ty này bán thịt thối cho các thương hiệu trên. Vụ bê bối đang gây hoang mang và phẫn nộ cho người tiêu dùng Trung Quốc.

Yum Brands, vốn là chủ sở hữu của nhãn hiệu Pizza Hut ở Trung Quốc và McDonald’s, cho biết họ đang mở cuộc điều tra. Đại diện McDonald’s đã xin lỗi người tiêu dùng Trung Quốc, trong khi KFC khẳng định chỉ sử dụng sản phẩm của Phúc Hỷ cho những chi nhánh ở Phúc Kiến. Các nhãn hiệu thức ăn nhanh khác của Trung Quốc và nhà bán lẻ nổi tiếng của Thụy Điển IKEA cũng thừa nhận có mua thịt gà của Công ty Phúc Hỷ để chế biến sản phẩm trong khoảng tháng 9-2012 đến tháng 8-2013.

Trước đó, kênh truyền hình Dragon ở Thượng Hải cáo buộc Công ty Phúc Hỷ đã tháo bao bì và đóng gói lại những sản phẩm thịt hết hạn sử dụng của mình cho các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh quốc tế đang kinh doanh ở Trung Quốc. Kênh truyền hình này trưng ra bằng chứng là đoạn phim quay cảnh nhân viên của Phúc Hỷ nhặt thịt đã hết hạn từ dưới sàn ném vào máy chế biến.

Kênh Dragon còn lấy được một thư điện tử của ban quản lý Phúc Hỷ gửi cho nhân viên yêu cầu kéo dài hạn sử dụng của 10 tấn thịt bò đông lạnh. Số thịt này đã xỉn màu và bốc mùi nhưng được “tái sản xuất” bằng hóa chất và đóng gói lại để bán.

Đại diện McDonald’s khẳng định khi nhân viên kiểm định chất lượng đi khảo sát dây chuyền đóng gói thịt gà và bò tươi tại nhà máy của Phúc Hỷ thì không phát hiện bất cứ mẩu thịt biến chất nào, do Phúc Hỷ đã cất giấu số lượng thịt hỏng trên. Còn Tân Hoa xã đưa tin khi đội thanh tra của Cơ quan An toàn thuốc và thực phẩm Thượng Hải đến thanh tra tối 20-7 thì bị nhân viên bảo vệ của công ty này quyết liệt chặn lại cho đến khi có cảnh sát đến hỗ trợ họ mới được vào.

McDonald’s có 2.000 nhà hàng ở Trung Quốc với số nhân viên lên đến 100.000 người. Yum Brands có 6.200 chi nhánh trong khi IKEA có 16 cửa hàng.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên